Hướng dẫn đăng ký tài khoản Google Merchant Center – Google Shopping
Google Shopping là kênh quảng cáo khá mới tại thị trường Việt Nam. Nhưng nó đang dần phổ biến đối với người kinh doanh online. Để có thể chạy quảng cáo Google Shopping bạn cần phải có tài khoản Google Merchant Center. Nếu bạn chưa có tài khoản Google Merchant Center. Hôm nay Zweb sẽ hướng dẫn bạn tạo tại khoản GMC giúp chạy quảng cáo Google Shopping.
1. Google Merchant Center là gì?
Google Merchant Center còn được viết tắc là GMC. Đây là một nền tảng miễn phí được phát triển bởi Google. Công cụ này giúp người bán hàng đăng tải và lưu trữ thông tin chi tiết về sản phẩm và cửa hàng của mình. Giúp sản phẩm có thể xuất hiện trong các kết quả tìm kiếm có liên quan của Google. Đặc biệt dữ liệu này sẽ kết nối với quảng cáo mua sắm (Google Shopping).
Sau khi đăng ký thông tin sản phẩm trên GMC hoàn thành. Mọi dữ liệu thông tin về sản phẩm sẽ được phép hiển thị trên kết quả tìm kiếm đối với những tìm kiếm có liên quan.
Dữ liệu sản phẩm được đồng bộ trên Google Merchant Center bao gồm: tên sản phẩm, giá bán, ảnh sản phẩm, mô tả sản phẩm và link website sản phẩm.
Sau khi kết nối với hệ thống Google Merchant Center. Muốn thay đổi thông tin sản phẩm trên Google Shopping đều phải thông qua GMC.
Công cụ GMC sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều khách tiềm năng và tăng tỉ lệ chuyển đổi hơn. GMC là công cụ duy nhất giúp hộ trợ kết nối sản phẩm để chạy các chiến dịch quảng cáo mua sắm Google Shopping.
2. Điều kiện mở Google Merchant Center
Để đăng ký Googele Merchant điều kiện bạn cần phải có:
Tài khoản Google Gmail
Sở hữu một tên miền có website bán hàng.
Nếu bạn chưa có 1 trong 2 thứ trên thì không thể nào đăng ký. Chùng ta cùng Zweb thực hiện các bước đăng ký Mechant Center nhé;
6 BƯỚC TẠO TÀI KHOẢN
Google Merchant Center
Bước 1.
Truy cập Wesite Google Merchant Center tạo tài khoản
Để có thể đăng ký tài khoản GMC truy cập link đăng ký:
Trong giao diện website Merchant Center, bạn click vào “Đăng ký miễn phí” để bắt đầu đăng ký Google Merchant.
Bước 2.
Tạo tài khoản Merchant Center với Gmail
Bạn nhập địa chỉ Gmail của bạn vào để tiền hành các bước tạo tài khoản tiếp theo.
Bước 3.
Điền thông tin website của bạn
Đây là bước cực kỳ quan trọng để kết nối tài khoản của bạn với website bán hàng của mình. Ở bước này bạn tích vào “có” bên dưới câu hỏi “Bạn có bán sản phẩm trên mạng không“. Bạn phải nhập địa chỉ website của bạn vào sau đó, nhấp “có” ở câu hỏi phía dưới. Rồi bạn nhấp vào “tiếp tục“.
Bước 4.
Đọc thông tin chính sách của Merchant
Ở bước này bạn cần đọc để nắm rõ quy tắc, quy định và chính sách của Google Merchant. Đây là nhưng chính sách rất quan trọng nếu bạn không đáp ứng những chính sách này. Google Merchant Center sẽ từ chổi duyệt sản phẩm của bạn trên hệ thông này.
Bước 5.
Nhập thông tin doanh nghiệp của bạn
Bạn hãy nhập tên doanh nghiệp hay tên gọi cơ sở kinh doanh của bạn vào. Và chọn vị trí mà bạn đăng ký hoạt động,
Bước 6.
Hoàn tất khỏi tạo tài khoản GMC…
Như vậy bạn đã có tài khoản Google Merchant Center. Tuy nhiên để sử dụng tất cả dịch vụ của GMC bạn vui lòng hoàn tất các bước thiết lập cho tài khoản,
7 BƯỚC ĐỂ CÓ TÀI Google Merchant CENTER
Tạo tài khoản Google Merchant Center
Bước 1.
Truy cập Wesite Google Merchant Center tạo tài khoản
Để có thể đăng ký tài khoản GMC truy cập link đăng ký:
Trong giao diện website Merchant Center, bạn click vào “Đăng ký miễn phí” để bắt đầu đăng ký Google Merchant.
Bước 2.
Tạo tài khoản Merchant Center với Gmail
Bạn nhập địa chỉ Gmail của bạn vào để tiền hành các bước tạo tài khoản tiếp theo.
Bước 3.
Điền thông tin website của bạn
Đây là bước cực kỳ quan trọng để kết nối tài khoản của bạn với website bán hàng của mình. Ở bước này bạn tích vào “có” bên dưới câu hỏi “Bạn có bán sản phẩm trên mạng không“. Bạn phải nhập địa chỉ website của bạn vào sau đó, nhấp “có” ở câu hỏi phía dưới. Rồi bạn nhấp vào “tiếp tục“.
Bước 4.
Đọc thông tin chính sách của Merchant
Ở bước này bạn cần đọc để nắm rõ quy tắc, quy định và chính sách của Google Merchant. Đây là nhưng chính sách rất quan trọng nếu bạn không đáp ứng những chính sách này. Google Merchant Center sẽ từ chổi duyệt sản phẩm của bạn trên hệ thông này.
Bước 5.
Nhập thông tin doanh nghiệp của bạn
Bạn hãy nhập tên doanh nghiệp hay tên gọi cơ sở kinh doanh của bạn vào. Và chọn vị trí mà bạn đăng ký hoạt động,
Bước 6.
Hoàn tất khỏi tạo tài khoản GMC…
Như vậy bạn đã có tài khoản Google Merchant Center. Tuy nhiên để sử dụng tất cả dịch vụ của GMC bạn vui lòng hoàn tất các bước thiết lập cho tài khoản,
7 BƯỚC THIẾT LẬP TÀI KHOẢN
Google Merchant Center
Sau khi tạo xong tài khoản GMC để có thể sử dụng dịch vụ này. Chúng cần hoàn tất thiết lập tài khoản Google Merchant Center. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết hoàn tất thiết lập tài khoản Merchant Center
Bước 1.
Thêm chi tiết về doanh nghiệp
Ở này bạn cần điền đầy đủ thông tin của doanh nghiệp của mình. Lưu ý thông tin này phải trùng khớp với thông tin trên website
Bước 2.
Xác minh và xác nhận quyền sở hữu trang web
Để chứng minh mình là chủ sử hữu của website bạn vui lòng nhập tên miền của bạn vào ô (2). “Nhập địa chỉ trang web của bạn, bắt đầu bằng http:// hoặc https://“. Có 2 cách để xác minh tên miền
Cách 1: Nếu dùng WordPress bạn hãy cài Plugin “Google Listings & Ads“
Cách 2: Xác minh bằng các nhập mã code vào trang web
Để xác minh trang web, hãy làm theo các bước sau:
Sao chép thẻ HTML được tạo cho trang web của bạn:
<meta name="google-site-verification" content=" Bạn coppy nguyên code do Google cấp/>
Dán thẻ HTML vào mã HTML của trang chủ trang web của bạn. Thẻ phải nằm trong phần <head>, trước phần <body> đầu tiên.
Nhấp vào nút “Xác minh trang web” bên dưới để gửi trang web của bạn đến Google Search Console để xác minh.
Bạn sẽ nhận được một email xác nhận từ Google Search Console và có thể tiếp tục thực hiện bước tiếp theo (xác nhận quyền sở hữu trang web của bạn).
Sau khi xác minh bạn thiết lập bước tiếp theo
Bước 3.
Thiết lập phí vận chuyển
Ở bước này bạn phải điền đủ thông tin 3 phần:
1. Phạm vi cung cấp dịch vụ
2. Thời gian giao hàng
3. Phí vận chuyển
Những thông tin kể trên phải trùng với thông tin chinh sách vận của của bạn đã thông báo trên website.
Bước 4.
Thêm sản phẩm
Ở bước này chính cập nhật dữ liệu thông tin sản phẩm của bạn trên hệ thống. Có 3 cách để nhập dữ liệu
1. Nếu bạn dùng WordPress chỉ cần cài plugin “Google Listings & Ads” sản phẩm sẽ được tự động đồng bộ.
2. Nhập từ sản phẩm từ Google Merchant Center
3. Nhập từ sản phẩm từ Google Sheet
Bước 5.
Xem các chính sách của Google
Đọc và hiểu tất các các chinh sách quy định của Google Mechant Center.
Bước 6.
Hoàn thiện…
Như vậy bạn đã có tài khoản Google Merchant Center. Tuy nhiên để sử dụng tất cả dịch vụ của GMC bạn vui lòng hoàn tất các bước thiết lập cho tài khoản,
Những lý do bạn bạn đăng ký thất bại?
Chúng tôi hiểu rằng mức chi phí, nhu cầu, ngành nghề của từng đối tượng khách hàng sẽ rất khác nhau. Tham vọng của Công ty thiết kế web Zweb là đáp ứng đầy đủ yêu cầu thiết kế website cho đông đảo khách hàng ở nhiều phân khúc từ thấp đến cao.
Theo Sách trắng Việt Nam 2020 nhận định rằng có đến 84% người dùng Internet (độ tuổi từ 16-64) tìm kiếm trực tuyến các sản phẩm dịch vụ và đưa ra quyết định mua hàng; 35% mua trực tuyến thông qua máy tính và 59% thực hiện hành vi mua hàng thông qua smartphone.
Tất cả điều này đã cho thấy rằng KHÁCH HÀNG CỦA BẠN ĐANG ONLINE và ĐỪNG ĐỂ HÀNG HÓA CHỈ MÃI OFFLINE.
“Với kinh nghiệm tư vấn, xây dựng và phát triển hơn 2000 websiteđa ngành tại Zweb . Chúng tôi nhận thấy rằng website hiệu quả là sự kết hợp của: tính thẩm mỹ trong phong cách thiết kế, vận hành dựa trên công nghệ lập trình hiện đại và sự phù hợp với đặc điểm riêng của từng ngành nghề.”, Mr. Định chia sẻ thêm.
01.
Khách hàng sẽ luôn tìm thấy bạn với một vài thao tác tìm kiếm, được chăm sóc tận tình xuyên suốt 24/7.
02.
Tăng tối đa phạm vi tiếp cận với tất cả khách hàng không phân biệt thời gian và không gian.
03.
Mở ra cơ hội cạnh tranh công bằng giữa các đối thủ kinh doanh trong cùng ngành nghề.
Bạn sẽ có được những điều tuyệt vời gì sau khi sở hữu thiết kế website chuyên nghiệp?
Thiết kế website hiệu quả cần những tiêu chí nào?
Để trả lời cho câu hỏi “Thiết kế website chuẩn SEO, hiệu quả có khó không?”, chắc chắn bạn sẽ nhận được câu trả lời: không hề khó, thực hiện rất đơn giản, 1 tuần hay thậm chí vài ngày sẽ có ngay website vận hành. Nhưng dịch vụ thiết kế web chuyên nghiệp, mang lại giá trị về tương tác, tiếp cận, bán được hàng hoá sẽ không đơn thuần là tạo ra một website đẹp và đầy đủ nội dung là đủ. Vậy những tiêu chí nào thật sự khiến thiết kế website của bạn đạt được hiệu quả như mong đợi.
Website được thiết kế với giao diện nhìn chuyên nghiệp, đẹp và thẩm mỹ, hình ảnh chăm chút, font chữ sáng tạo là những yếu tố quan trọng giúp giữ chân khách hàng lâu hơn và trải nghiệm nhiều hơn. Đội ngũ nhân viên thiết kế web Zweb sẽ không dừng lại ở khía cạnh bắt mắt, mà còn cân nhắc các yếu tố về sự phù hợp với từng ngành nghề riêng biệt.
Website được thiết kế với giao diện nhìn chuyên nghiệp, đẹp và thẩm mỹ, hình ảnh chăm chút, font chữ sáng tạo là những yếu tố quan trọng giúp giữ chân khách hàng lâu hơn và trải nghiệm nhiều hơn. Đội ngũ nhân viên thiết kế web Thuỷ Thủ sẽ không dừng lại ở khía cạnh bắt mắt, mà còn cân nhắc các yếu tố về sự phù hợp với từng ngành nghề riêng biệt.
Website được thiết kế với giao diện nhìn chuyên nghiệp, đẹp và thẩm mỹ, hình ảnh chăm chút, font chữ sáng tạo là những yếu tố quan trọng giúp giữ chân khách hàng lâu hơn và trải nghiệm nhiều hơn. Đội ngũ nhân viên thiết kế web Thuỷ Thủ sẽ không dừng lại ở khía cạnh bắt mắt, mà còn cân nhắc các yếu tố về sự phù hợp với từng ngành nghề riêng biệt.
Ngay những ngày đầu “dấn thân” vào lĩnh vực thiết kế website, Zweb đã nhận ra những ưu điểm ưu Việt của công nghệ thiết kế web WordPress trong quá trình làm web. Trước khi chính thức cho ra mắt các sản phẩm, team sản xuất của Zweb.vn đã dành ra gần một năm để nghiên cứu, thử nghiệm và ứng dụng công nghệ mã nguồn mở WordPress vào các sản phẩm thiết kế. Cho đến thời điểm hiện tại, chúng tôi đã có hơn 500 website ở đa dạng lĩnh vực, rất nhiều thương hiệu lớn – vừa – nhỏ sử dụng công nghệ WordPress ra đời, đang vận hành ổn định mang lại kết quả vô cùng đáng tự hào.
Tại sao Zweb đã lựa chọn nền tảng WordPress (Open Source Software) song hành cùng chiến lược xây dựng website?
Hệ sinh thái lớn
Hệ sinh thái WordPress có thể tạo ra hàng trăm loại website khác nhau theo nhu cầu thiết kế của người tiêu dùng: website bán hàng, website bất động sản, website nội thất, website công ty…
Hệ sinh thái lớn
Hệ sinh thái WordPress có thể tạo ra hàng trăm loại website khác nhau theo nhu cầu thiết kế của người tiêu dùng: website bán hàng, website bất động sản, website nội thất, website công ty…
Hệ sinh thái lớn
Hệ sinh thái WordPress có thể tạo ra hàng trăm loại website khác nhau theo nhu cầu thiết kế của người tiêu dùng: website bán hàng, website bất động sản, website nội thất, website công ty…
Hệ sinh thái lớn
Hệ sinh thái WordPress có thể tạo ra hàng trăm loại website khác nhau theo nhu cầu thiết kế của người tiêu dùng: website bán hàng, website bất động sản, website nội thất, website công ty…
Hệ sinh thái lớn
Hệ sinh thái WordPress có thể tạo ra hàng trăm loại website khác nhau theo nhu cầu thiết kế của người tiêu dùng: website bán hàng, website bất động sản, website nội thất, website công ty…
Dịch vụ thiết kế website đa ngành
Thiết kế website nội thất
Là ngành nghề luôn gắn liền với nét đẹp thẩm mỹ và sự tinh tế. Vì thế, sẽ không khó hiểu khách hàng cũng sẽ có những yêu cầu rất cao ở tất cả các nhận diện hình ảnh liên quan đến thương hiệu. Khách hàng sẽ nhanh chóng bị thuyết phục nếu trải nghiệm website nội thất sang trọng, đẳng cấp và thân thiện với người dùng.
Khi thế giới đang nằm trên “một mặt phẳng, bất kỳ doanh nghiệp nào cũng xây dựng cho mình một “ngôi nhà Online” vững chắc. Thiết kế website công ty, doanh nghiệp chính là 1 kênh truyền thông, là 1 chiếc Profile đặc biệt giúp khách hàng có thể biết đến thương hiệu của bạn, khẳng định lòng tin về thương hiệu và cơ sở xúc tiến cho việc hợp tác.
Dịch vụ thiết kế website đa ngành
Thiết kế website giáo dục
Website giáo dục; trường học vô cùng cần thiết trong cuộc sống hiện nay. Vừa là cổng thông tin hữu ích dành cho các bạn học sinh, cầu nối giữa nhà trường và phụ huynh. Thiết kế website giáo dục chuyên nghiệp giúp nâng cao chất lượng, sự uy tín của nhà trường và tạo niềm tin trong các quyết định lựa chọn của phụ huynh.
Dịch vụ thiết kế website đa ngành
Thiết kế Landing Page
Được ví là “điểm đến” quan trọng trong các chiến dịch Marketing, Landing Page cũng là nơi giúp việc thu thập khách hàng tiềm năng hiệu nhanh chóng. Nếu thông tin trên website thuần có thể dễ dàng khiến khách hàng bỏ qua mục tiêu quan trọng của bạn. Landing page sẽ khắc phục điều đó và nâng cao chuyển đổi hiệu quả hơn.
Dịch vụ thiết kế website đa ngành
Thiết kế website thời trang
Những năm gần đây xu hướng mua sắm online tăng vọt, trong đó phải kể đến các sản phẩm thời trang luôn được người dùng ưu ái như: áo, quần, phụ kiện. Vì thế, website sẽ là “một cánh tay nối dài” hỗ trợ cho người bán hàng tiếp cận gần hơn khách hàng đang có nhu cầu, hấp dẫn họ nhanh chóng đưa ra quyết định cuối cùng.
Dịch vụ thiết kế website đa ngành
Thiết kế website thẩm mỹ viện
Là ngành nghề đại diện cho cái đẹp, cho những cú “lột xác” ngoạn mục. Thẩm mỹ viện là lĩnh vực được khách hàng quan tâm kỹ càng trước khi lựa chọn trải nghiệm. Tìm kiếm thông tinđược cung cấp trên mạng sẽ là “quân sư mách nước” không thể thiếu. Website TMV chính chủ, ấn tượng, hỗ trợ tốt SEO tạo dựng niềm tin vững chắc ngay từ đầu.
Dịch vụ thiết kế website đa ngành
Thiết kế website nhà hàng khách sạn
Không “đóng gói” không gian kinh doanh được tính bằng m2 ngoài đời thực. Nhà hàng; khách sạn bạn đang kinh doanh có thể tiếp cận với triệu triệu khách hàng trên khắp 5 châu. Website nhà hàng; khách sạn sẽ giúp khách hàng so sánh, tham khảo, liên hệ ngay, booking, một cách tiện lợi và nhanh chóng.
Nâng cao danh tiếng, khẳng định vị trí trên thị trường Online, xây dựng niềm tin vững chắc trong lòng khách hàng là vai trò quan trọng của 1 website xây dựng được vận hành thành công. Website giới thiệu công ty đặc sắc sẽ dễ dàng “khắc tên” mình vào tâm trí khách hàng, sự tin tưởng cũng sẽ được tạo dựng từ đó.
Việc cung cấp thông tin toàn diện về nơi sống, trường học ở các nước du học sắp tới cho các phụ huynh và học sinh là đặc biệt cần thiết. Website du học chính là một kênh tin như thế. Đồng thời, đây là kênh marketing quan trọng cho các chiến dịch quảng bá thương hiệu trên mạng Internet (SEO, Google Ads, Facebook Ads…)
Dịch vụ thiết kế website đa ngành
Thiết kế website mỹ phẩm
Trong một ngành nghề đang có sự cạnh tranh khốc liệt với hàng nghìn tên tuổi ra đời hằng năm. Khách hàng có rất nhiều sự lựa chọn đồng nghĩa với việc họ sẽ dễ bị phân vân trong quá trình ra quyết định. Website mỹ phẩm chuyên nghiệp, thân thiện sẽ tiếp cận khách hàng tốt hơn và nâng cao sự tín nhiệm về thương hiệu của bạn.
Dịch vụ thiết kế website đa ngành
Thiết kế website chăm sóc da – Spa
Tìm hiểu bạn thông qua website, quyết định trải nghiệm và trở thành khách hàng trung thành là điều khách hàng thời 4.0 vẫn thường làm. Chỉ thiết kế website chăm sóc da; Spa mờ nhạt, trải nghiệm kém, load trang chậm điều dẫn đến nguy cơ bạn mất đi khách hàng tiềm năng chắc chắn Google sẽ rất nhanh lãng quên thương hiệu của bạn.
Dịch vụ thiết kế website đa ngành
Thiết kế website bất động sản
Tuỳ thuộc vào mục đích kinh doanh của từng khách hàng, chúng tôi sẽ đưa ra những tư vấn phù hợp về các loại hình website bất động sản tương ứng. Sở hữu thiết kế website bất động sản chuẩn SEO, chất lượng sẽ hỗ trợ đắc lực trong việc tiếp cận khách hàng và tăng khả năng chuyển đổi từ Online sang Offline.
Khách hàng của chúng ta đang online thường xuyên, đừng để hàng hoá của chúng ta mãi Offline. Bán hàng online giờ đây đã chiếm ưu thế lớn trong hành vi mua sắm của người tiêu dùng. Website bán hàng thông minh với đầy đủ tính năng sẽ dẫn đường để khách hàng tìm đến bạn, “chốt đơn” dễ dàng và thanh toán nhanh chóng.
Tại sao bạn nên chọn dịch vụthiết kế website uy tín tại Zweb?
Zwebb tự hào đứng vai trò là một chuyên gia với nhiều năm kinh nghiệm thực chiến trong lĩnh vực thiết kế website, 500+ website đã ra đời và vận hành ổn định. Hãy liên hệ với Zweb.vn ngay hôm nay để bắt đầu thiết kế website chất lượng cho doanh nghiệp của bạn.
Đội ngũ chăm sóc khách hàng nhiệt thành, tận tâm, giàu kinh nghiệm.
Đội ngũ chăm sóc khách hàng nhiệt thành, tận tâm, giàu kinh nghiệm.
Đội ngũ chăm sóc khách hàng nhiệt thành, tận tâm, giàu kinh nghiệm.