Tuyệt Chiêu Seo Web Lên Top 1 Năm 2021

tuyet-chieu-seo-web-len-top-1-nam-2021-hinh-anh

Để Seo Website lên top 1 Google cũng không quá khó nếu bạn đọc kỹ bài viết dưới đây.

Như bạn đã biết hiện nay Seo web khác rất nhiều so với những năm trước đây. Dưới đây Zweb.vn chia sẻ đến bạn tuyệt chiêu Seo web lên top 1 trong năm 2021 đầy đủ và hoàn chỉnh, nhằm giúp tiếp cận người dùng hiệu quả nhất.

SEO Web là gì? và tại sao cần thiết?

SEO Web là cách viết tắt của “Search Engine Optimization” – “Website” (được hiểu đơn giản tối ưu hóa công cụ tìm kiếm ở đây cụ thể là Google search). Bao gồm tập hợp rất nhiều phương pháp và những kỹ thuật có thể là SEO white hat (SEO mũ trắng) hoặc SEO black hat (SEO mũ đen) nhằm tối ưu hóa website để giúp website trở nên thân thiện, có thứ hạng cao với những trình tìm kiếm (Search Engine).

Những lợi ích bất ngờ từ SEO

Đầu tiên là nó miễn phí: Bạn không nghe nhầm đâu là FREE đó, khác với PPC, điển hình như quảng cáo Google ADS được tính theo từng lượt click và dựa theo cơ chế đấu thầu. Vì vậy bạn hoàn toàn có thể tối ưu hóa website của mình lên top 10, top 3 hay thậm chí là top 1 Google, mà không cần phải mất phí hoặc với chi phí rất thấp.

Gia tăng lợi nhuận: Nếu bạn SEO cho 1 web kinh doanh hay dịch vụ, khi đã lên top thì sản phẩm và dịch vụ của bạn sẽ tiếp cận đến lượng khách hàng khổng lồ đang tìm kiếm trên Google mỗi ngày. Ngoài ra còn nhiều hình thức kiếm tiền online khác từ việc SEO website như: Kiếm tiền từ Google AdSense, Affiliate Marketing (tiếp thị liên kết), bán luôn website hoặc bán guest post, cho thuê banner quảng cáo…

Phát triển nhận diện thương hiệu: Đối với 1 doanh nghiệp ngoài việc phát triển kinh doanh, cần phải xây dựng thương hiệu thật vững mạnh, SEO là mà trong những kênh marketing online tuyệt vời và hiệu quả bật nhất để xây dựng và phát triển thương hiệu.

tuyet-chieu-seo-web-len-top-1-nam-2021-hinh-anh-2

Hành trang SEOer cần có

Công cụ: Đừng ra chiến trận mà không mang theo gươm , hãy tìm cho mình bộ công cụ để hỗ trợ trong quá trình SEO như: Phân tích từ khóa, phân tích website, phân tích đối thủ, audit website… và nhớ! hãy học cách sử dụng chúng thật thành thạo.

Tư duy: Hãy cố gắng đọc hiểu, vận dụng và suy nghĩ những phương pháp trong bài viết của mình, vì mỗi dự án, mỗi website sẽ có mỗi chiến lược mỗi cách SEO khác nhau. Chính vì thế bạn hãy cố gắng hiểu rõ bản chất thay vì tìm kiếm những thứ có sẵn (bạn sẽ luôn luôn là người về sau).

Thời gian công sức: Hãy chuẩn bị và thu xếp quỹ thời gian của bạn hợp lý, vì để SEO thực sự hiệu quả bạn phải cần rất rất nhiều thời gian.

Thực chiến: Đừng đọc bài viết này khi bạn chưa có một website để thực hành, vì bạn sẽ thực sự không ghi nhớ nổi những phương pháp dưới đây mà không thực hành. Hãy bắt đầu ngày trong năm 2020 này từ việc tự thiết kế website hoặc thuê dịch vụ thiết kế website chuẩn SEO Onpage trước.

Bài viết này dành cho ai?

Với series này mình sẽ giúp các bạn nắm vững kiến thức SEO từ cơ bản cơ nâng cao, từ đó bạn có thể hiểu bản chất và tư duy để áp dụng thực tế vào dự án của mình.

Anh em SEOer newbie mới vào nghề, hay đơn giản chỉ muốn tìm hiểu SEO là gì? và tìm câu trả lời lĩnh vực này có phù hợp với mình không?

Anh em SEOer đã làm việc một thời gian nhưng SEO hoài không lên top, mất kiến thức nền tảng – không hệ thống được kiến thức.

Chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs), Startup…, muốn khai thác kênh SEO nhưng chi phí thuê dịch vụ quá đắt đỏ, không đáp ứng được nhu cầu hay chỉ đơn giản muốn có kiến thức để làm việc với nhân viên SEO, đơn vị SEO…

Đầu tiên hãy hiểu rõ cách “Google Tìm Kiếm” vận hành

Anh em SEOer đa số là tự nghiên cứu tài liệu hướng dẫn cách SEO trên internet và học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước, tuy nhiên kiến thức chắp vá khá nhiều và mất hệ thống. Lúc trước mình cũng vậy, thật sự rất may mắn sau Sự kiện SEO lớn nhất Việt Nam (Vietnam Digital SEO Submit 2019) Với phần chia sẻ của diễn giả Diệp Nguyễn founder Uptopz về kiến thức nền tảng cách mà Google hoạt động, sau những nỗ lực tìm tòi và học hỏi mình cũng hiểu được bản chất cách Google thu thập, sắp xếp và đánh giá mẫu nội dung.

Quá trình thu thập và xếp hạng dữ liệu của Google diễn ra khoảng 15 – 45 ngày. Vì thế khi public một mẫu nội dung nào đó, rồi tiến hành hành submit Google thì Google cho vào hàng chờ rồi index ngay sau đó. Nhưng thứ hạng lúc đầu sẽ không cao, cần một khoảng thời gian để Google đánh giá mẫu nội dung và xếp hạng top hay không top. Vậy quá trình này diễn này như thế nào?

Thu thập dữ liệu:

Đầu tiên khi public mẫu nội dung, Googlebot sẽ cào dữ liệu và lập chỉ mục tạm thời, sau đó sẽ lưu vào cơ sở dữ liệu để tiến hành đánh giá.

Lưu ý: Thay vì chờ Googlebot đến crawler, hãy submit mẫu nội dung ngay sau khi public trong Google Search Console.

Đánh giá dữ liệu:

Bộ máy tìm kiếm Google tiến hành nhận diện mẫu nội dung bằng các yếu tố như:

Cấu trúc dữ liệu website: Structure Data, Schema Markup…

Xác định thông tin của mẫu nội dung (Source information): Với sự kết hợp hoàn hảo giữa AI và thuật toán Google BERT tiến hành đánh giá mẫu nội dung có hay và độc đáo hay không?, nó viết về cái gì, ở đâu? trên internet có nơi nào nhắc đến nội dung từ website này hay không? vân vân và mây mây…

Kiểm tra có trùng lặp nội dung: Nếu mẫu nội dung của bạn bị trùng lặp thì, Quá trình đánh giá dữ liệu kết thúc và sắp xếp thứ hạng cho mẫu nội dung này cực kỳ thấp.

Nếu mẫu nội dung không trùng lặp thì trải qua quá trình sau đây…

tuyet-chieu-seo-web-len-top-1-nam-2021-hinh-anh-3

Chấm điểm mẫu nội dung và phân loại:

Google chấm điểm mẫu nội dung dựa trên 2 yếu tố cốt lõi

Nội dung (Content): Nội dung có giá trị và đầy đủ hay không? có giải quyết được vấn đề người dùng đang tìm kiếm hay không, có được viết từ một tác giả uy tín hay không?…

Liên kết (Links): Links có 2 loại đó là liên kết có thể nhận dạng được và liên kết tìm ẩn

Liên kết có thể nhận dạng: Liên kết nội bộ (Internal link), liên kết hướng ra ngoài website (External link), liên kết trỏ về từ trang khác (Backlink)

Trong đó, những năm đầu backlink là yếu tố ảnh hưởng lớn nhất, tuy nhiên hiện nay trọng số này đã giảm đi rất nhiều

Liên kết ẩn: Brand mentions (thương hiệu được nhắc đến trên internet), quy mô thương hiệu offline…

Liên kết tìm ẩn đòi hỏi người dùng phải có thêm hành động như: Tìm kiếm, truy cập…

Các yếu tố cốt lõi để đánh giá liên kết: Số lượng liên kết, sức mạnh và độ uy tín liên kết, traffic, brand signals, anchor text…

Đánh giá tín hiệu người dùng:

Quá trình đánh giá dữ liệu người dùng xảy trong đồng thời và liên tục trong lúc lập chỉ mục tạm thời và mẫu nội dung đã được xếp hạng, chính vì thế mới có trường hợp lên top và tụt top.

Traffic là một yếu tố cốt lõi trong SEO web để Google đánh giá tín hiệu người dùng:

Các loại traffic cơ bản: Referral traffic (lượng truy cập từ trang giới thiệu – backlink) Social traffic (lượng truy cập từ các trang mạng xã hội – zalo, facebook, linkedin…) Direct traffic (lượng truy cập trực tiếp) Organic traffic (lượng truy cập từ các công cụ tìm kiếm) PPC (lượng truy cập từ quảng cáo ví dụ Google ADS) ..

Khi đã có dữ liệu lượng truy cập, Google tiến hành đánh giá và phân loại tín hiệu người dùng:

Tỷ lệ click vào kết quả (CTR), tỷ lệ bỏ trang (Bounce Rate), tỷ lệ thoát (Exit Rate), thời gian trên trang (Time on page), có tương tác trên trang hay không?…

Xếp hạng mẫu nội dung:

Sau khoảng thời gian 15 – 45 ngày thì quá trình đánh giá mẫu nội dung của Google hoàn tất, Google tiến hành xếp hạng kết quả mẫu nội dung của website bạn. Lúc này mẫu nội dung của bạn top hay không top được phản ánh khá chính xác.

Nếu bạn đã top 1 – 10 Google, hãy cố gắng duy trì bằng cách cải thiện tín hiệu người dùng. Nếu chưa top hãy cố gắng audit lại mẫu nội dung về mặt chất lượng và trải nghiệm người dùng, cố gắng đẩy mạnh thêm traffic và backlink.

Xem thêm:

5 Công Cụ Check Backlink Đỉnh Cao

8 Bước Seo Lên Top Thành Công

Zweb.vn sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp bạn, phát triển toàn diện.

  • 23/07/2021
  • Thành Lâm
  • SEO Google
Khái Niệm SEO Tổng Thể Từ Khóa

Khái Niệm SEO Tổng Thể Từ Khóa

Trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 bùng nổ như hiện nay thì SEO tổng thể rất được mọi người ưa chuộng vì không tốn nhiều chi phí lại mang lại hiệu quả cao Khái niệm SEO lâu nay vẫn tồn tại 2 trường phái: SEO từ khóa và…Xem Thêm

Yoast SEO Là Gì? Cài Đặt Yoast SEO Trên WordPress 2021 Hiệu Quả

Yoast SEO Là Gì? Cài Đặt Yoast SEO Trên WordPress 2021 Hiệu Quả

Yoast SEO là một plugin miễn phí rất phổ biến trong WordPress. Nếu bạn chưa biết cách sử dụng và cài đặt thì xem ngay bai viết Yoast SEO là gì? Cài đặt Yoast SEO trên wordpress 2021 hiệu quả dưới đây nha Yoast SEO là gì? Khi nói đến…Xem Thêm

7 Kỹ Năng SEO Giúp Doanh Nghiệp Thành Công Trong Năm 2021

7 Kỹ Năng SEO Giúp Doanh Nghiệp Thành Công Trong Năm 2021

SEO truyền tải những thông tin được tối ưu hóa và đưa ra kết quả hiển thị cụ thể,… Bài viết 7 kỹ năng se giúp doanh nghiệp thành công trong năm 2021 dưới đây sẽ giúp Seo-ers nắm bắt xu hướng mới trong năm 2021 1. Kiến thức thị…Xem Thêm

Ưu Nhược Điểm Của Seo Website

Ưu Nhược Điểm Của Seo Website

Trong bài viết dưới đây hãy cùng Zweb tìm hiểu tổng quan ưu nhược điểm của Seo như thế nào? 1. Nhược điểm của SEO Cần thời gian Những người làm kinh doanh đang cần quảng cáo nhanh (thực hiện nhanh, kết quả nhanh) thì không nên chọn SEO. Bởi…Xem Thêm

Hiểu Rõ Về Seo Mũ Trắng Vs Seo Mũ Đen

Hiểu Rõ Về Seo Mũ Trắng Vs Seo Mũ Đen

Seo mũ đen, Seo mũ trắng là các thuật ngữ quen thuộc đối với Seoer chuyên nghiệp. Nhưng bên cạnh đó vẫn còn rất nhiều Seoer chưa hiểu rõ về kỹ thuật này, và loay hoay không biết chọn cách Seo nào cho website. Hãy cũng Zweb tìm hiểu bài…Xem Thêm