Tận Dụng Xây Dựng Thương Hiệu Trên Mạng Xã Hội

tan-dung-xay-dung-thuong-hieu-tren-mang-xa-hoi-hinh-anh-2

Trong những năm gần đây phương tiện truyền thông truyền thống không còn là nơi duy nhất sử dụng để cập nhật thông tin, mà thay vào đó các công ty sẽ dùng mảnh đất màu mỡ là mạng xã hội.

Tại sao là facebook?

Facebook luôn là nền tảng mang hàng loạt những ưu điểm trong mắt các chuyên gia marketing online. Với những công cụ phong phú đa dạng như hình ảnh, videos, event hay thậm chí là facebook ads, facebook luôn cho thấy sự xứng đáng với vai trò của một công cụ marketing online chiến lược trong chiến dịch marketing online. Nhưng việc sử dụng sao cho hiệu quả luôn là một vấn đề không dễ dàng với các công ty.

Lẽ dĩ nhiên, một khi sử dụng không đúng cách, facebook cũng sẽ tạo nên những “tác dụng phụ” cho chiến dịch. Chỉ sau một khoảng thời gian ngắn kể từ khi twitter thành công với hashtags, facebook cũng bắt đầu sử dụng công cụ này nhằm nâng cao chất lượng branding và tiếp cận gần hơn thị trường mục tiêu của các công ty. Việc ra mắt hashtag là một động thái đúng đắn của facebook trong việc nâng cao chất lượng quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội này.

Sử dụng facebook thế nào cho hiệu quả?

1. Luôn giữ mối liên hệ với khách hàng bằng việc đăng bài thường xuyên, ít nhất một bài mỗi ngày, tránh để page rơi vào tình trạng “out of date”. Điều này giúp khách hàng luôn nhớ rằng trong cuộc sống của họ vẫn luôn có sự hiện diện thương hiệu của bạn từ ngày này sang ngày khác.

2. Khi đăng một đường link lên page, luôn chú ý việc rút gọn link nhằm tránh gấy rối mắt người xem, việc này cũng tạo nên sự gọn gàng cho page.

3. Ảnh bìa và ảnh đại diện cần có sự thống nhất với nhau nhằm tạo ấn tượng cho người xem ngay khi truy cập vào trang. Chính những chi tiết nhỏ này tạo nên sự chuyên nghiệp cũng như thu hút cho trang facebook của bạn.

4. Kích thích sự tò mò của người xem bằng những câu hỏi trong hình ảnh hoặc lời dẫn của bài đăng nhằm thúc đẩy khách hàng trả lời bằng cách bình luận. Điều này sẽ giúp người xem có ấn tượng sâu hơn cũng như tăng độ reach cho bài đăng.

5. Tạo mối liên kết giữa facebook và các fanpage của công ty trên các trang mạng xã hội khác nhằm tạo sự xuyên suốt và đồng nhất cho bộ mặt của công ty.

6. Sử dụng hashtag như một công cụ để mang khách hàng đến gần hơn với công ty và ngược lại, đặc biệt chú trọng các từ khóa liên quan chặt chẽ tới brand và ngành nghề của công ty mình.

Tại sao lại là Twitter?

Twitter là mạng xã hội lớn thứ hai thế giới nhưng vẫn còn khá lạ lẫm với đại đa số người Việt Nam. Rào cản lớn nhất trong việc tiếp cận mạng xã hội này chính là vấn đề ngôn ngữ và thói quen sử dụng.

Phần lớn người Việt Nam hiện nay vẫn còn những hạn chế nhất định về khả năng ngoại ngữ, đồng thời thói quen sử dụng facebook như là mạng xã hội duy nhất vẫn khá phổ biến. Nhưng trong một thời gian không xa, khi trình độ ngoại ngữ cũng như thói quen sử dụng của người dùng Việt thay đổi, Twitter chắc chắn sẽ là mảnh đất màu mỡ mà các marketer phải chú ý đến.

Sử dụng Twitter thế nào cho đúng?

1. Sử dụng hashtag một cách hiệu quả và tối ưu nhất có thể. Điều này không có nghĩa là bạn sử dụng càng nhiều hashtag càng tốt, chọn lọc những từ khóa phù hợp, xây dựng một bức tranh đẹp cho những từ khóa trên và tận hưởng hiệu quả mà nó mang lại. 2. Luôn theo dõi những tài khoản có liên quan tới ngành nghề của bạn, đặc biệt là các đối thủ nhằm xây dựng chiến lược cạnh tranh phù hợp. 3. Gắn những quảng cáo trên đầu timeline để khách hàng có thể nhìn thấy ngay khi truy cập vào trang. 4. Chỉ chi trả tiền cho những bài đăng mà bạn cho là thực sự hay và đáng giá.

Tại sao là Instagram?

Instagram là nền tảng tương đối mới và phát triển khá nhanh ở thị trường Việt Nam. Đây là nơi mà người sử dụng tìm đến sự nhẹ nhàng và gần gũi, một tấm ảnh “tự sướng” đẹp, một câu trích dẫn hay, không nhất thiết là cái gì đó quá vĩ đại. Do đó nếu được sử dụng hợp lí, đây sẽ là công cụ online marketing vô cùng hữu ích nhằm xây dựng tính cách thương hiệu cũng như PR một cách khéo léo cho công ty.

Sử dụng Instagram thế nào cho đúng cách?

1. Luôn sử dụng hashtag liên quan đến thị trường mục tiêu, sản phẩm, người tiêu dùng và nội dung của ảnh được post nhằm thiết lập mối liên hệ giữa bài post và các vấn đề có liên quan.

2. Theo dõi khách hàng của bạn nhằm tạo cho họ sự hứng thú đối với thương hiệu cũng như duy trì sự xuất hiện của bạn trong các bài post của khách hàng.

3. Đăng bài hàng ngày nhằm tạo ra sự liên hệ với khách hàng một cách thường xuyên, tránh đăng quá ít cũng như quá nhiều.

4. Đăng những quảng cáo về tặng phẩm hay giảm giá nhằm tạo cho khách hàng cảm giác họ nhận được giá trị ưu đãi từ thương hiệu mà họ quan tâm.

5. Luôn share ảnh Instagram trên facebook và twitter của công ty nhằm tăng độ reach cho bài đăng.

Hãy luôn nhớ liên kết các tài khoản mạng xã hội của bạn với nhau để dễ dàng chăm sóc và kết nối với khách hàng của bạn

Mạng xã hội vẫn luôn là một công cụ rất tốt cho việc branding nói riêng và marketing nói chung, và sẽ tốt hơn nữa nếu bạn sử dụng một cách phù hợp và hiệu quả nhất có thể. Trong một tương lai không xa, mạng xã hội có thể trở thành kênh marketing online mạnh mẽ nhất mà các doanh nghiệp sở hữu. Vậy thì ngay thời điểm hiện tại, không có lí do gì để bạn không xây dựng cho công ty mình một kênh truyền thông đủ mạnh để tận dụng nó một cách tốt nhất có thể.

  • 04/03/2020
  • Thành Lâm
  • Marketing Online
Tại sao Cá nhân hay Doanh nghiệp cần website?

Tại sao Cá nhân hay Doanh nghiệp cần website?

Ngay nay khi internet Việt Nam đang phát triển bùng nổ, số lượng người hiểu biết về công nghệ và sử dụng công nghệ phục vụ cho cuộc sống đã và đang trở thành nhu cầu tất yếu. Để giới thiệu về bản thân, Doanh nghiệp, hay đưa các sản…Xem Thêm

Những Việc Cần làm Để Sỡ Hữu Website Bán Hàng Chuẩn

Những Việc Cần làm Để Sỡ Hữu Website Bán Hàng Chuẩn

Dưới đây Zweb chia sẻ đến các bạn 3 việc cần làm để có website bán hàng trực tuyến chuẩn xịn, nhằm giữ chân khách hàng lâu hơn và đạt hiệu quả kinh doanh cao hơn 1. Để mẫu quảng bá bán hàng trong hình thức “đỉnh” nhất Bạn chỉ…Xem Thêm

Các Yếu Tố Không Thể Thiếu Trong Website Thương Mại

Các Yếu Tố Không Thể Thiếu Trong Website Thương Mại

Để có một website thương mại thực sự thành công, không những website đầy đủ nội dung, hình ảnh chất lượng, thiết kế giao diện đẹp mắt mà còn cần rất nhiều yếu tố khác. 1. Thông báo người sử dụng đang ở đâu Bất cứ khi nào người dùng…Xem Thêm

10 Lý Do Xây Dựng Website Doanh Nghiệp

10 Lý Do Xây Dựng Website Doanh Nghiệp

Dưới đây, Zweb xin chỉa sẻ đến các bạn những lí do, nhằm để mọi người hiểu rõ hơn vai trò quan trọng của việc xây dựng website doanh nghiệp. 1. Thiết lập sự hiện diện Có xấp xỉ 300 triệu người trên thế giới đã truy cập vào mạng…Xem Thêm

Các Nguyên Tắc Xây Dựng Thương Hiệu Thông Qua Thiết Kế Website

Các Nguyên Tắc Xây Dựng Thương Hiệu Thông Qua Thiết Kế Website

Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp là vấn đề quan trọng, các doanh nghiệp cần mở rộng xây dựng thương hiệu ngay trên website nhằm tiếp cận được nhiều khách hàng trên cả nước nhanh hơn, và khách hàng cũng nhớ đến bạn lâu hơn 1. Màu sắc Sự lựa…Xem Thêm