Những Việc Cần làm Để Sỡ Hữu Website Bán Hàng Chuẩn

Dưới đây Zweb chia sẻ đến các bạn 3 việc cần làm để có website bán hàng trực tuyến chuẩn xịn, nhằm giữ chân khách hàng lâu hơn và đạt hiệu quả kinh doanh cao hơn

1. Để mẫu quảng bá bán hàng trong hình thức “đỉnh” nhất

Bạn chỉ có không quá năm giây đồng hồ để thuyết phục người khác lưu lại và xem tiếp website của mình nên dòng tiêu đề của bạn phải bám chặt lấy tâm trí họ và lôi cuốn họ. Dòng tiêu đề xuất sắc nhất nói với người xem rằng họ đã đạt đúng những gì họ đang tìm kiếm và kích thích sự tò mò của họ.

Tiếp đó, hãy để nội dung phần tiếp thị làm tốt nhiệm vụ biến người xem hàng trở thành người mua hàng thật sự thông qua một quá trình hợp lý sau đây:

  1. Xác định rõ vấn đề của họ và xây dựng lòng tin tưởng của họ.
  2. Hứa hẹn và giải thích vì sao bạn có thể giúp ích họ.
  3. Kể với họ về những ích lợi họ sẽ nhận được từ sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
  4. Vượt qua mọi rào cản mà họ đang đối mặt.

Khuyến khích họ hành động và chỉ dẫn họ chính xác điều gì nên làm. Một trang quảng cáo hay sẽ đưa đón người đọc đi qua một giai đoạn bán hàng thật chặt chẽ. Hãy kiểm tra lại mẫu quảng cáo của mình để xem mọi yếu tố đã nêu có đúng trật tự chưa, nếu không, bạn nên sớm điều chỉnh nó.

nhung-viec-can-lam-de-so-huu-website-ban-hang-chuan-hinh-anh-2

2. Thu nhặt những lời nhận xét

Một lời nhận xét tốt có thể sẽ thuyết phục thậm chí những khách hàng tiềm năng đầy hoài nghi nhất. Nếu bạn là một doanh nghiệp tên tuổi, những lời nhận xét ấy là một minh chứng quan trọng về tính năng làm việc của sản phẩm và thể hiện được chữ tín của bạn. Còn nếu bạn đang vận hành một doanh nghiệp nhỏ với danh tiếng chưa nhiều thì đó càng là điều không thể thiếu.

Nếu bạn chưa có ý kiến phản hồi nào từ khách hàng, hãy gửi sản phẩm của mình đến một nhóm người thuộc mục tiêu thị trường chính của mình để đổi lấy những hồi âm từ họ.

Nếu có những lời phản hồi tích cực từ khách hàng, bạn nên tiếp xúc với họ để xin phép việc dùng ý kiến ấy trong quảng cáo của mình.

Hãy chịu khó mời khách hàng nói lên những điều chân thật nhất thông qua một dòng link email có nội dung “Xin hãy click vào đây để kể cho chúng tôi nghe về những gì bạn nghĩ!”.

Thường xuyên gửi email cho khách hàng để hỏi xem họ có thật sự thích thú với sản phẩm đã mua không.

Bạn cũng đừng quên để người vào xem website biết được đó là những lời nhận xét từ những con người thực. Tên họ và nơi cư trú sẽ chứng minh điều ấy, và nếu có thể một tấm hình, thậm chí một đoạn video là rất tuyệt vời. Nên đính kèm những ý kiến của khách hàng trên website của mình xen kẽ nội dung quảng cáo, hoặc trên một chuyên trang ghi nhận các ý kiến khách hàng.

3. Hãy để việc mua hàng thật dễ dàng

Theo thống kê từ một tập đoàn nghiên cứu thị trường là Gartner Group, trong năm 2008, có không dưới 50% các website bán hàng bị mất khách vì người xem không thể tìm đến những gì họ cần. Để tránh nguy cơ ấy, bạn nên:

  1. Đặt tên rõ ràng cho những nút bấm định vị để khách hàng dễ dàng tìm thấy chúng.
  2. Giữ hệ thống nút bấm định vị thật đơn giản và thông suốt trên toàn bộ website để người mua không phải click quá nhiều chỗ không cần thiết. Tốt nhất là không để khách hàng phải click đến nút thứ ba khi mua hàng.
  3. Cung cấp nhiều hình thức thanh toán.
  4. Trên đơn đặt hàng, không nên hỏi quá nhiều thông tin cá nhân của khách hàng vì tâm lý người sử dụng Internet không thích tiết lộ thông tin về mình.
  5. Đừng xem thường việc đính kèm một số điện thoại trên website để khi cần người sử dụng có thể liên lạc trực tiếp.

Website bán hàng trực tuyến sẽ không thể thành công nếu nó không có chất lượng thật sự và không có sự tương tác liên tục với khách hàng. Website của bạn đã đảm bảo 3 vấn đề nêu trên chưa?

Xem thêm: Các Yếu Tố Không Thể Thiếu Trong Website Thương Mại

Zweb Kính Chúc Quý Khách Hàng Thành Công

  • 05/08/2020
  • Linh Ngọc
  • Marketing Online
Tại sao Cá nhân hay Doanh nghiệp cần website?

Tại sao Cá nhân hay Doanh nghiệp cần website?

Ngay nay khi internet Việt Nam đang phát triển bùng nổ, số lượng người hiểu biết về công nghệ và sử dụng công nghệ phục vụ cho cuộc sống đã và đang trở thành nhu cầu tất yếu. Để giới thiệu về bản thân, Doanh nghiệp, hay đưa các sản…Xem Thêm

Các Yếu Tố Không Thể Thiếu Trong Website Thương Mại

Các Yếu Tố Không Thể Thiếu Trong Website Thương Mại

Để có một website thương mại thực sự thành công, không những website đầy đủ nội dung, hình ảnh chất lượng, thiết kế giao diện đẹp mắt mà còn cần rất nhiều yếu tố khác. 1. Thông báo người sử dụng đang ở đâu Bất cứ khi nào người dùng…Xem Thêm

10 Lý Do Xây Dựng Website Doanh Nghiệp

10 Lý Do Xây Dựng Website Doanh Nghiệp

Dưới đây, Zweb xin chỉa sẻ đến các bạn những lí do, nhằm để mọi người hiểu rõ hơn vai trò quan trọng của việc xây dựng website doanh nghiệp. 1. Thiết lập sự hiện diện Có xấp xỉ 300 triệu người trên thế giới đã truy cập vào mạng…Xem Thêm

Các Nguyên Tắc Xây Dựng Thương Hiệu Thông Qua Thiết Kế Website

Các Nguyên Tắc Xây Dựng Thương Hiệu Thông Qua Thiết Kế Website

Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp là vấn đề quan trọng, các doanh nghiệp cần mở rộng xây dựng thương hiệu ngay trên website nhằm tiếp cận được nhiều khách hàng trên cả nước nhanh hơn, và khách hàng cũng nhớ đến bạn lâu hơn 1. Màu sắc Sự lựa…Xem Thêm

Website Bán Hàng Trực Tuyến Chuyên Nghiệp

Website Bán Hàng Trực Tuyến Chuyên Nghiệp

Nếu bạn đang bán hàng, Zweb khuyến khích bạn nên tạo 1 website để khách hàng từ mọi miền có thể dễ dàng tìm thấy bạn hơn,.. 1.Khách hàng có thể tìm thấy cửa hàng của bạn trên Google. Kể cả khi bạn không biết làm SEO hay Marketing chuyên…Xem Thêm