Những lỗi Sai Khi Làm Truyền Thông Mạng Xã Hội

 

nhung-loi-sai-khi-lam-truyen-thong-mang-xa-hoi-hinh-anh-2Dưới đây Zweb chia sẻ đến các bạn những điều nên tránh, không nên xem nhẹ khi làm truyền thông trên mạng xã hội, giúp thương hiệu của bạn không phải nhận gạch đá hàng ngày từ cư dân mạng.

Thương hiệu rất dễ “lên nhầm” chuyến xe “phong trào” khi làm truyền thông mạng xã hội vào sai thời điểm hay đôi khi là sai phương pháp, và đó gần như lúc nào cũng là điều họ mong muốn. Bài viết dưới đây muốn giúp “kéo” họ ra khỏi vực thẳm sai lầm mà họ tưởng như thiên đường ấy bằng việc cách nhân cách hóa thương hiệu như một con người thường xuyên thực hiện những lỗi sai ấy.

“Thương hiệu đang cố gắng đạt đến tầm trí lực có thể nhanh chóng tạo ra nhiều nội dung trong một ngày – bởi vậy họ thường gặp rất nhiều lỗi.” – Robert Schapiro, Giám đốc sáng tạo của công ty Brunner đã nhận định.

Nói bằng nhiều “tiếng nói” khác nhau

Thương hiệu thường quên phải mặc “đồng phục”, nói cùng một “tiếng nói” xuyên suốt thế giới mạng xã hội. Sự đa dạng, Sự đa tính cách chính hình ảnh thương hiệu trên các mạng xã hội khác nhau sẽ khiến người xem vô cùng bối rối.

Là nhân viên văn phòng, là chàng trai lãng tử, là một tên trộm hay một gã rock-chic. Chỉ có thương hiệu lựa chọn họ là ai?

Trả tiền cho “likes”

Nếu những sản phẩm của thương hiệu thật sự tốt, họ sẽ tự nói lên cho chính mình. Mua likes hoặc shares hoàn toàn không phải là cách hay để dành được thắng lợi trên mạng xã hội mà còn khiến thương hiệu của bạn bị xem rẻ. Phương pháp để tới được phân khúc khách hàng chính là sự thu hút tự nhiên của chính sản phẩm.

Chỉ thích mỗi bài của bạn

Đấy không chỉ là một cách ngớ ngẩn mà còn đem lại một ấn tượng không mấy hay ho về thương hiệu. Người xem sẽ nghĩ rằng thương hiệu đó thật kinh khủng hoặc có cái tôi quá lớn. Sự tập trung nên hướng vào khách hàng và người hâm mộ, chứ không phải là việc “không biết xấu hổ là gì khi tự quảng bá chính mình”.

Phản hồi quá chậm trễ

Trong thế giới ngày nay, mọi thứ đều vụt nhanh như tốc độ ánh sáng, con người ta đã không còn nhiều kiên nhẫn nữa, đặc biệt là trên mạng xã hội. Vì vậy, phải buộc thương hiệu hồi đáp bất cứ điều gì, bằng bất cứ giá nào, một cách nhanh chóng nhất.

Phủ nhận các bài viết tiêu cực

Internet là một không gian mở và mọi thứ không phải lúc nào cũng tràn ngập màu hồng. Thay vì giấu nhẹm đi những comment tiêu cực và không dám thừa nhận chúng. Thương hiệu nên dùng nó như một cơ hội để tham gia vào sâu hơn cùng họ, xoa dịu họ và có thể dành được niềm ưu ái của người hâm mộ mới này.

Ăn cắp thành quả của người khác

Thương hiệu ngày một sáng tạo trên chính những thành quả của mình, và một khi họ làm tốt, điều đó sẽ tạo tiếng vang đến những người hâm mộ. Nhưng hãy luôn nhớ, ý tưởng phải tự thương hiệu tạo nên, không ăn cắp từ người khác

Nói quá nhiều về mình

Bất cứ một xu hướng văn hóa hay một của thảo luận nào đều không có nghĩa đó là lời mời cho thương hiệu bước vào để giới thiệu và bán sản phẩm của mình. Thương hiệu không nên tự hạn chế chính mình vào chuyên môn hay sản phẩm của họ. Thay vào đó, họ nên tham gia vào những cuộc đàm thoại hằng ngày của con người với con người, của thương hiệu với người hâm mộ – nhưng chỉ khi điều đó đồng cảm với họ và cách đó không làm quá lên. Vì cuối cùng, những điều thương hiệu làm tất cả đều dành cho người hâm mộ, người xem – không phải là thương hiệu.

  • 19/03/2020
  • Thành Lâm
  • Marketing Online
Định Nghĩa HTML5 Và Những Đổi Mới Của Ngôn Ngữ

Định Nghĩa HTML5 Và Những Đổi Mới Của Ngôn Ngữ

HTML5 là một ngôn ngữ cấu trúc và trình bày nội dung cho World Wide Web và CSS3 được dùng để miêu tả cách trình bày các tài liệu viết bằng ngôn ngữ. 2 chương trình này là công nghệ cốt lõi của việc thiết kế website hiện tại HTML5…Xem Thêm

Top Xu Hướng Content Nổi Bật Năm 2021

Top Xu Hướng Content Nổi Bật Năm 2021

Content là yếu tố quan trọng trong chiến dịch digital marketing. Hãy cùng Zweb tìm hiểu top xu hướng content nổi bật trong năm 2021 này nh 1. Visual content sẽ lên một cấp độ mới Visually-forward platforms – các nền tảng sử dụng hình ảnh trực quan sẽ tiếp…Xem Thêm

Tài Liệu Truyền Thông Marketing Ấn Tượng

Tài Liệu Truyền Thông Marketing Ấn Tượng

Muốn tạo ra tài liệu truywwfn thông marketing ấn tượng, hiệu quả không thể bỏ qua những yếu tố quan trọng dưới đây 1. Phông chữ Đây là một trong những yếu tố tác động đến hình ảnh. Trong một bài viết lựa chọn kiểu chữ thương hiệu sao cho…Xem Thêm

Top Công Việc Kiếm Tiền Của Freelancer

Top Công Việc Kiếm Tiền Của Freelancer

Freelancer là một nghề hot đối với những người thích tự do làm việc ở mọi nơi, linh động và đặc biệt không gới hạn thu nhập Freelancer là gì? Freelancer là người làm nghề tự do, một người thực hiện các dự án cho khách hàng là cá nhân,…Xem Thêm

Tổng Quan Về Pixel Facebook

Tổng Quan Về Pixel Facebook

Bạn đang muốn thực hiện quảng cáo Facebook? Vậy hãy sử dụng pixel, để đảm bảo quảng cái hiển thị với đúng người. Pixel là gì ? Pixel Facebook là một đoạn mã, làm chức năng thông tin liên lạc giữa website với Facebook. Bạn chỉ cần biết chức năng…Xem Thêm