Kiếm Tiền Từ Số Like Facebook

Logo của doanh nghiệp sẽ được gắn lên website Likefunding.me, số vốn sẽ được dùng vào mục đích từ thiện và thúc đẩy trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp.

Nếu đã nghe về crowfunding – huy động vốn từ cộng đồng trên Internet, bạn cũng sẽ hiểu likefunding là gì. Kelly Yim (Hong Kong, Trung Quốc) đã đồng sáng lập website Likefunding.me để tận dụng số lượt like (thích) trên Facebook vào mục đích từ thiện và thúc đẩy trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp.

Yim từng làm cho một ngân hàng, nhưng sau đó đã bỏ việc để tập trung cho dự án mới này. “Chúng tôi muốn mọi người chia sẻ các câu chuyện về dự án có gắn logo của nhà tài trợ, qua đó làm tăng hiện diện cho các công ty”, Yim cho biết.

Những dự án thế này sẽ rất dễ lan truyền. Chúng tôi muốn tạo ra một hệ thống cho phép các chủ dự án huy động được tiền từ sự hiện diện của họ trên mạng xã hội“, Yim nói

Điều chúng tôi đang làm là kết nối các dự án có tính sáng tạo với các doanh nghiệp. Chúng tôi có danh sách nhiều dự án tại Hong Kong và cũng có nhiều mối quan hệ với các công ty. Sau khi kết nối dự án với các doanh nghiệp có mục tiêu hoạt động xã hội phù hợp, chúng tôi sẽ cấp đường dẫn cho từng dự án và để mọi người chia sẻ trên mạng xã hội“, Yim nói.

Sau khi nhận tài trợ, logo của doanh nghiệp sẽ được gắn lên các dự án đăng trên website Likefunding. Mỗi lượt thích sẽ đóng góp cho dự án 2 đôla Hong Kong. Yim cũng quy định mỗi doanh nghiệp chỉ phải tài trợ tối đa 2.000 USD cho một dự án, để họ không bị nhấn chìm trong lượt chia sẻ trên mạng xã hội. Tuy nhiên, cô cho biết 2.000 USD cũng đủ tạo nên bước ngoặt cho các quỹ từ thiện nhỏ.

Mô hình hoạt động của Likefunding cũng như crowfunding. Theo đó, công ty sẽ nhận 10% số tiền huy động được.Yim ước tính Likefunding sẽ hòa vốn vào năm tới.

CNN nhận định với một công ty mới thành lập 5 tháng và chạy thử chương trình từ tháng 8, hoạt động hiện tại là tương đối thành công. Yim còn nhớ có một khách hàng là hiệu trưởng một trường học ở Hong Kong, nghỉ việc để lập một quỹ từ thiện giảng dạy miễn phí cho trẻ em khó khăn. “Chỉ trong 6 giờ, dự án của ông ấy đã có 5.000 lượt thích và 8.000 lượt chia sẻ. Kết quả này rất ấn tượng, vì mạng xã hội giúp ông ấy được biết đến còn nhiều hơn đăng quảng cáo trên phương tiện truyền thống”, cô nói.

Mục tiêu của chúng tôi là biến hoạt động trên mạng xã hội thành nền tảng quảng cáo. Doanh nghiệp có thể tìm đến chúng tôi, chọn dự án họ thấy phù hợp và bỏ tiền tài trợ“, cô nói. Các dự án có câu chuyện hay có thể lan truyền nhanh và đáng giá với các doanh nghiệp hơn là quảng cáo truyền thống.

Yim cho biết công việc khó khăn nhất hiện tại là thuyết phục các doanh nghiệp đổ tiền vào dự án. “Tôi đã phải mất rất nhiều công sức để họ hiểu được tác dụng của loại hình tài trợ này. Nhưng để phổ biến, có lẽ phải cần thêm một năm nữa”, Yim nói. Cô cũng đang lập thêm website tại Trung Quốc và nghiên cứu khả năng hợp tác cùng đại gia truyền thông Sina Weibo.

  • 11/05/2020
  • Thành Lâm
  • Marketing Online
Tại sao Cá nhân hay Doanh nghiệp cần website?

Tại sao Cá nhân hay Doanh nghiệp cần website?

Ngay nay khi internet Việt Nam đang phát triển bùng nổ, số lượng người hiểu biết về công nghệ và sử dụng công nghệ phục vụ cho cuộc sống đã và đang trở thành nhu cầu tất yếu. Để giới thiệu về bản thân, Doanh nghiệp, hay đưa các sản…Xem Thêm

Những Việc Cần làm Để Sỡ Hữu Website Bán Hàng Chuẩn

Những Việc Cần làm Để Sỡ Hữu Website Bán Hàng Chuẩn

Dưới đây Zweb chia sẻ đến các bạn 3 việc cần làm để có website bán hàng trực tuyến chuẩn xịn, nhằm giữ chân khách hàng lâu hơn và đạt hiệu quả kinh doanh cao hơn 1. Để mẫu quảng bá bán hàng trong hình thức “đỉnh” nhất Bạn chỉ…Xem Thêm

Các Yếu Tố Không Thể Thiếu Trong Website Thương Mại

Các Yếu Tố Không Thể Thiếu Trong Website Thương Mại

Để có một website thương mại thực sự thành công, không những website đầy đủ nội dung, hình ảnh chất lượng, thiết kế giao diện đẹp mắt mà còn cần rất nhiều yếu tố khác. 1. Thông báo người sử dụng đang ở đâu Bất cứ khi nào người dùng…Xem Thêm

10 Lý Do Xây Dựng Website Doanh Nghiệp

10 Lý Do Xây Dựng Website Doanh Nghiệp

Dưới đây, Zweb xin chỉa sẻ đến các bạn những lí do, nhằm để mọi người hiểu rõ hơn vai trò quan trọng của việc xây dựng website doanh nghiệp. 1. Thiết lập sự hiện diện Có xấp xỉ 300 triệu người trên thế giới đã truy cập vào mạng…Xem Thêm

Các Nguyên Tắc Xây Dựng Thương Hiệu Thông Qua Thiết Kế Website

Các Nguyên Tắc Xây Dựng Thương Hiệu Thông Qua Thiết Kế Website

Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp là vấn đề quan trọng, các doanh nghiệp cần mở rộng xây dựng thương hiệu ngay trên website nhằm tiếp cận được nhiều khách hàng trên cả nước nhanh hơn, và khách hàng cũng nhớ đến bạn lâu hơn 1. Màu sắc Sự lựa…Xem Thêm