Khi Nào Nên Kết Thúc Việc Kinh Doanh

khi-nao-nen-ket-thuc-viec-kinh-doanh-hinh-anh

Là một doanh nhân bận cần phải sáng suốt, tỉnh táo quyết định đâu là con đường đúng và khi nào cho bản thân thêm một cơ hội và khi nào kết thúc từ bỏ việc kinh doanh của mình.

Học cách tự mình tạo ra sự chọn lựa đó có nghĩa là tự mình biết lúc nào nỗ lực của bạn đem lại kết quả, lúc nào không. Calacanis nhận định: “Những người có ý thức về sự cam kết và lòng trung thành đôi lúc cảm thấy như họ cần phải chiến đấu tới hơi thở cuối cùng. Điều đó thật vinh dự mà lại ngây thơ”.

Để giúp bạn quyết định liệu đã đến lúc từ bỏ ý tưởng kinh doanh đó hay không, hãy tham khảo 4 bí quyết sau:

1. Chắc chắn bạn vẫn còn yêu thích ý tưởng đó:

Nếu bạn còn nhiều nghi ngờ, hãy tự hỏi bản thân xem liệu bạn vẫn còn động lực để tạo ra sản phẩm này không? Bạn có còn luôn nói về nó, phấn khích về việc sử dụng nó và viết blog về các ý tưởng của mình không? Nhiệt huyết của bạn là nhịp đập trái tim của công ty bạn. Calacanis cho rằng: “Nếu người sáng lập tới nơi làm việc hằng ngày và đó là một cuộc đấu tranh thực sự thì điều đó sẽ lan tỏa tới toàn bộ công ty”

Hãy coi các thành viên trong công ty là một điểm nhấn. Xem họ có sử dụng sản phẩm, nói về nó với bạn bè của họ không và liệu họ có quảng bá nó trên các phương tiện truyền thông xã hội.

Calacanis cho rằng: “Nếu họ thực sự tự hào về công việc của họ, họ sẽ hân hoan nói về nó. Nếu họ coi công việc đó là vặt vãnh thì đã đến lúc bạn cần đánh giá lại”

2. Cho bản thân một thời hạn kết thúc:

Làm doanh nhân tiềm ẩn nhiều thách thức, vì vậy hẳn bạn muốn chắc chắn mình không bỏ ý tưởng quá sớm. Calacanis chia sẻ: “Để luôn suy nghĩ tập trung vào cơ hội, bạn phải thấm nhuần nó”. Theo ông, bạn nên định ra thời điểm hết hạn- khoảng từ 1-3 năm tùy thuộc vào công việc kinh doanh của bạn, tới thời điểm đó bạn sẽ bỏ ý tưởng nếu nó không đem lại hiệu quả.

Cùng lúc đó, bạn sẽ đặt ra hạn chót ngắn- khoảng từ vài tuần đến vài tháng để thử các dự án ngắn hạn hoặc hoàn thành các mục tiêu tăng trưởng của bạn. Các điểm mốc sẽ cho bạn biết khi nào những bạn đang thực hiện cần phải điều chỉnh, còn ngày hết hạn sẽ cho bạn biết lúc nào ý tưởng của bạn có vết rạn nứt.

3. Trò chuyện với đồng nghiệp và người hướng dẫn:

Khi bạn đang cân nhắc bỏ đi ý tưởng kinh doanh hãy giải thích về tình thế đó với những doanh nhân thành công hơn đã từng có kinh nghiệm về vấn đề này. Sự sáng tỏ bắt nguồn từ quá trình giải thích tình huống của bạn và lắng nghe phản ứng của họ. Calacanis nhận định: “Bạn sẽ hiểu ra vấn đề nhanh chóng”.

Thừa nhận khó khăn hoặc nghi ngờ có vẻ khiến bạn e ngại lúc đầu nhưng đó là nỗi sợ phải vượt qua. Các doanh nhân trẻ lo lắng các nhân viên có thể rời bỏ họ hoặc hoang mang và các nhà đầu tư không tin tưởng họ nữa. Calacanis lại cho rằng: “Ngược lại mới đúng: họ sẽ tôn trọng bạn hơn’.

4. Hướng tới 5 năm tiếp theo:

Nếu bạn còn đang tranh cãi xem liệu có nên bỏ đi một ý tưởng không, hãy xem các đối thủ của bạn- các công ty tương tự đã đạt được thành công. Calacanis khuyên bạn: “Hãy nhìn tới tình thế tốt nhất rồi xem liệu mình có muốn được như vậy không”.

Ví dụ, khi Calacanis đang quyết định xem có muốn tiếp tục sản xuất thiết bị podcast (thiết bị dùng để tải các chương trình truyền hình) nổi tiếng “This Week in Startups”, anh thấy rằng đối thủ thành công nhất của anh trị giá khoảng 5 triệu đô la, một con số không thể tăng thêm được nữa trên thị trường máy thu tiếng hiện tại. Anh muốn có một cơ hội lớn hơn, vì vậy anh đã chuyển sang lĩnh vực băng hình, ra mắt Inside.com, một trang sẽ nhanh chóng ra mắt chuyên sản xuất hàng loạt các show truyền hình internet.

  • 10/04/2020
  • Thành Lâm
  • Marketing Online
Định Nghĩa HTML5 Và Những Đổi Mới Của Ngôn Ngữ

Định Nghĩa HTML5 Và Những Đổi Mới Của Ngôn Ngữ

HTML5 là một ngôn ngữ cấu trúc và trình bày nội dung cho World Wide Web và CSS3 được dùng để miêu tả cách trình bày các tài liệu viết bằng ngôn ngữ. 2 chương trình này là công nghệ cốt lõi của việc thiết kế website hiện tại HTML5…Xem Thêm

Top Xu Hướng Content Nổi Bật Năm 2021

Top Xu Hướng Content Nổi Bật Năm 2021

Content là yếu tố quan trọng trong chiến dịch digital marketing. Hãy cùng Zweb tìm hiểu top xu hướng content nổi bật trong năm 2021 này nh 1. Visual content sẽ lên một cấp độ mới Visually-forward platforms – các nền tảng sử dụng hình ảnh trực quan sẽ tiếp…Xem Thêm

Tài Liệu Truyền Thông Marketing Ấn Tượng

Tài Liệu Truyền Thông Marketing Ấn Tượng

Muốn tạo ra tài liệu truywwfn thông marketing ấn tượng, hiệu quả không thể bỏ qua những yếu tố quan trọng dưới đây 1. Phông chữ Đây là một trong những yếu tố tác động đến hình ảnh. Trong một bài viết lựa chọn kiểu chữ thương hiệu sao cho…Xem Thêm

Top Công Việc Kiếm Tiền Của Freelancer

Top Công Việc Kiếm Tiền Của Freelancer

Freelancer là một nghề hot đối với những người thích tự do làm việc ở mọi nơi, linh động và đặc biệt không gới hạn thu nhập Freelancer là gì? Freelancer là người làm nghề tự do, một người thực hiện các dự án cho khách hàng là cá nhân,…Xem Thêm

Tổng Quan Về Pixel Facebook

Tổng Quan Về Pixel Facebook

Bạn đang muốn thực hiện quảng cáo Facebook? Vậy hãy sử dụng pixel, để đảm bảo quảng cái hiển thị với đúng người. Pixel là gì ? Pixel Facebook là một đoạn mã, làm chức năng thông tin liên lạc giữa website với Facebook. Bạn chỉ cần biết chức năng…Xem Thêm