Dịch Vụ Kinh Doanh Khiến Khách Hàng Chạy Mất

dich-vu-kinh-doanh-khien-khach-hang-chay-mat-hinh-anh

Muốn giữ chân khách hàng, các nhà bán lẻ cần chăm sóc tốt các khâu dịch vụ của mình hơn nữa.

Anh Đào Tiến Dũng (2440/55 đường Song Hành, Q.12, TP.HCM) cho biết do không có thời gian đến các trung tâm mua sắm nên đã đặt mua một chiếc tủ lạnh và máy ép trái cây tại trang điện tử Cdiscount. Khi vận chuyển tới nhà anh, với lý do xe tải lớn không thể chạy vào trong hẻm để giao hàng nên nhân viên chỉ có thể giao từ đầu hẻm.

Tôi đồng ý và mở cổng đợi sẵn, nhân viên sẽ hỗ trợ giao vào nhà nhưng họ chỉ đứng nhìn và yêu cầu khách hàng phải tự ra đem hàng vào” – anh Dũng bức xúc.

Tương tự, khi đặt mua một máy ép trái cây cũng tại trang điện tử này, anh Tuấn (Q.12) yêu cầu phải báo trước một ngày khi giao hàng nhưng cuối cùng đành chấp nhận phương án báo trước một giờ do nhà phân phối đưa ra.

Tuy nhiên vào hôm sau, nhân viên giao hàng gọi điện cho biết hàng đã được chuyển tới địa chỉ nhà anh và yêu cầu nhận hàng ngay. Sau khi nghe anh Dũng bảo rằng đang ở xa, không về kịp, nhân viên giao hàng liền phán: “Anh muốn tới kho của tụi em nhận hàng hay sao?”.

Không riêng gì câu chuyện giao – nhận hàng ở các trang bán hàng điện tử, cách điều hành dịch vụ cứng nhắc tại một số siêu thị cũng gây ra bức xúc không kém cho người tiêu dùng. Anh Sơn (Q.12) cho biết vừa mua hàng ở một siêu thị trên đường Nguyễn Ảnh Thủ (Q.12) vào khoảng thời gian sau khi tan sở, gần 18g.

Khách hàng đổ về mua sắm bắt đầu đông và các quầy tính tiền vì thế cũng chật chội. Tuy nhiên, gần 20 quầy tính tiền tại siêu thị này nhưng chỉ có 5 quầy hoạt động. Khách hàng phải đổ về 5 quầy này xếp thành hàng dài chờ tới lượt tính tiền.

Một số khách hàng bức xúc nên đến quầy dịch vụ khách hàng của siêu thị để hỏi, nhưng lại nhận được câu trả lời: “Do vào thời điểm giao ca nên nhân viên đi ăn hết, không còn nhân viên để phục vụ”.

Trao đổi với chúng tôi, đại diện chăm sóc khách hàng của Cdiscount cho biết đang thuê một bên thứ ba để thực hiện việc vận chuyển, giao nhận hàng hóa.

Theo hợp đồng, trước khi giao hàng, đơn vị vận chuyển phải gọi điện cho người mua để xác nhận địa điểm, thời gian nhận hàng sao cho thuận tiện nhất. Sau khi nhận, người tiêu dùng kiểm tra hàng, xác nhận có lấy món hàng đó hay không mới trả tiền, hoặc có quyền từ chối trả tiền và trả lại hàng.

Lỗi ở đây là do đơn vị giao nhận, chúng tôi sẽ làm việc ngay với các đơn vị vận chuyển để hạn chế tình trạng này tái diễn” – vị này nói.

Trong thời điểm sức mua ngày càng giảm do kinh tế khó khăn, người dân tiết kiệm chi tiêu, ngày càng nhiều đối thủ tranh giành thị phần, cái khó cứ chồng chất lên ngành bán lẻ, lẽ ra các nhà bán lẻ muốn kéo được khách phải chăm sóc tốt khâu dịch vụ. Nếu không, nhà bán lẻ sẽ bị khách hàng bỏ rơi, tìm đến những doanh nghiệp khác có dịch vụ tốt hơn.

  • 01/05/2020
  • Thành Lâm
  • Marketing Online
Định Nghĩa HTML5 Và Những Đổi Mới Của Ngôn Ngữ

Định Nghĩa HTML5 Và Những Đổi Mới Của Ngôn Ngữ

HTML5 là một ngôn ngữ cấu trúc và trình bày nội dung cho World Wide Web và CSS3 được dùng để miêu tả cách trình bày các tài liệu viết bằng ngôn ngữ. 2 chương trình này là công nghệ cốt lõi của việc thiết kế website hiện tại HTML5…Xem Thêm

Top Xu Hướng Content Nổi Bật Năm 2021

Top Xu Hướng Content Nổi Bật Năm 2021

Content là yếu tố quan trọng trong chiến dịch digital marketing. Hãy cùng Zweb tìm hiểu top xu hướng content nổi bật trong năm 2021 này nh 1. Visual content sẽ lên một cấp độ mới Visually-forward platforms – các nền tảng sử dụng hình ảnh trực quan sẽ tiếp…Xem Thêm

Tài Liệu Truyền Thông Marketing Ấn Tượng

Tài Liệu Truyền Thông Marketing Ấn Tượng

Muốn tạo ra tài liệu truywwfn thông marketing ấn tượng, hiệu quả không thể bỏ qua những yếu tố quan trọng dưới đây 1. Phông chữ Đây là một trong những yếu tố tác động đến hình ảnh. Trong một bài viết lựa chọn kiểu chữ thương hiệu sao cho…Xem Thêm

Top Công Việc Kiếm Tiền Của Freelancer

Top Công Việc Kiếm Tiền Của Freelancer

Freelancer là một nghề hot đối với những người thích tự do làm việc ở mọi nơi, linh động và đặc biệt không gới hạn thu nhập Freelancer là gì? Freelancer là người làm nghề tự do, một người thực hiện các dự án cho khách hàng là cá nhân,…Xem Thêm

Tổng Quan Về Pixel Facebook

Tổng Quan Về Pixel Facebook

Bạn đang muốn thực hiện quảng cáo Facebook? Vậy hãy sử dụng pixel, để đảm bảo quảng cái hiển thị với đúng người. Pixel là gì ? Pixel Facebook là một đoạn mã, làm chức năng thông tin liên lạc giữa website với Facebook. Bạn chỉ cần biết chức năng…Xem Thêm