Cách Tăng Traffic Hiệu Quả Cho Website

Sau khi đã có website như mong muốn. Bạn cần quảng bá đến nhiều khách hàng để họ có thể biết đến bạn nhiều hơn.

Ở bài viết trước, zweb đã định nghĩa traffic là gì và những thuật ngữ. Nên trong bài này zweb sẽ hướng dẫn bạn sâu hơn cách tăng traffic hiệu quả cho website.

Bạn cần biết là traffic có 2 loại chính

1. Organic traffic

Thuật ngữ “organic traffic” chỉ đến khách truy cập tìm đến website của bạn thông qua các bộ máy tìm kiếm như Google và Bing. Lý do nó gọi là traffic tự nhiên (organic traffic), vì người xem website vào trang web của bạn theo cách thông thường là tự ý họ tìm kiếm, và tìm thấy bạn trên trang tìm kiếm, và chủ động click vào liên kết của trang web của bạn.

2. Paid Traffic

Mặc khác, khách truy cập được xem là truy cập paid traffic là những truy cập được tính từ quảng cáo advertisements (có hàng chục loại công cụ quảng cáo mà phổ biến nhất là Google Adwords và Facebook Ads), link quảng cáo, và những phương pháp trả phí khác.

Cách cơ bản để tăng traffic cho website:

1. Tối ưu SEO

Làm tốt SEO sẽ giúp website của bạn nằm trong top trên trang kết quả tìm kiếm, khách hàng sẽ truy cập nhiều hơn.

– Đầu tiên bạn cần tìm hiểu, nghiên cứu từ khóa ( keyword), xem người đọc có tìm từ khóa đó nhiều không và tỉ lệ đối thủ cạnh tranh như nào?

– Sau đó bạn xác định dùng từ khóa để tăng thứ hạng tìm kiếm.

Có nhiều công cụ để dùng cho mục đích này, phổ biến nhất là Google Keyword Planner. Bạn có thể tìm ý tưởng từ khóa hoặc xem thống kê dựa trên lịch sử kìm kiếm (tìm kiếm trung bình hằng tháng, đối thủ,…).

– Tiếp theo là tối ưu nó vào website. Quá trình tối ưu được chia làm 2 mục:

Off-site SEO có nghĩa là bạn thao tác bên ngoài để quảng bá trang web – như là tạo liên kết đến trang, marketing trên mạng xã hội, social bookmarking, vâng vâng.

On-site SEO là hoạt động trên site để tối ưu cho website, từng thành phần cùng nội dung của nó.

Khi tạo nội dung cho website, hãy chú ý làm SEO on-page trước tiên. Vì bạn có toàn quyền kiểm soát web đó trước khi nó hoàn chỉnh, để phù hợp tiếp thị nó ra ngoài, phải không. Sau đây là các yếu tố bạn có thể làm để cải thiện on-page SEO:

Title tags – tiêu đề website, tạo tiêu đề chứa từ khóa trong đó. Nó cần phải từ 70 ký tự trở xuống.

Meta descriptions – mô tả website, đoạn mô tả này sẽ hiện lên trang tìm kiếm. Vì vậy bạn phải viết sao cho đủ hấp dẫn người xem click vào, có chứa từ khóa, nội dung dễ đọc dễ hiểu.

Header tags – tag phần đầu, nội dung của bài viết sẽ dễ đọc hơn nếu được chia đoạn thành từng phần, cách để chia đoạn chính là sử dụng header tags (H1 tới H6).

Alt text for images – được dùng để ghi mô tả cho hình ảnh trên web. Nó giúp trình tìm kiếm quét đúng hình ảnh và hiểu nó có nghĩa là gì. Công cụ screen reading cũng giúp đọc đoạn mô tả này cho người khiếm thị.

2. Chiến dịch email marketing

Hãy tương tác với khách truy cập cũ bằng cách gửi những nội dung tóm tắt về sản phẩm của website đến họ hằng tuần hoặc 2 tuần một lần. Nhằm giúp khách hàng có thể nhớ đến bạn và sản phẩm của ban lâu hơn, và khi khách hàng cần họ sẽ truy cập lại website của bạn.

Lưu ý bạn không nên spam khách hàng khi gửi quá nhiều email, như vậy sẽ khiến khách không hài lòng và bỏ qua sản phẩm của bạn.

Để tạo một chiến dịch email marketing, bạn có thể dùng những nhà cung cấp dịch vụ email marketing như MailChimp và Constant Contact. Bạn cũng có thể thử dùng sản phẩm miễn phí của họ để bắt đầu và sau đó nâng cấp lên gói premium nếu site của bạn phát triển lớn hơn.

3. Mạng xã hội

Các trang mạng xã hội là tiềm năng rất lớn nếu bạn sử dụng hiệu quả.

Khi đăng bài viết, bạn hãy đảm bảo nội dung bài viết độc đáo, thú vị. Và tự bạn chia sẻ nó lên nhiều group,… trên mạng xẫ hội. Họ thấy thích, họ sẽ chia sẻ trên internet với bạn bè và gia đình.

Sau đây là một vài thủ thuật bạn có thể dùng để quảng cáo nội dung lên các trang mạng xã hội:

Thêm yếu tố thị giác – người ta sẽ có xu hướng click nhiều hơn trên những bài viết có yếu tố hấp dẫn thị giác như hình ảnh đẹp, video.

Sử dụng hashtags – hashtags giúp bài post của bạn dễ tìm thấy hơn cho những ai tìm đúng từ khóa đó.

Chọn một site phù hợp – mạng xã hội có đối tượng độc gải khác nhau. Người lớn thường dùng Facebook, nhóm tuổi teen và người trẻ cỡ 20 tuổi dùng Instagram và Twitter. Bạn có thể thử dụng và chọn site nào phù hợp nhất cho website của bạn.

4. Viết nội dung chất lượng nhất có thể

Khi bạn càng viết nhiều nội dung sẽ càng có kinh nghiệm. Ngoài ra bạn cần đọc nhiều nội dung của những người khác, đúc kết kinh nghiệm, dùng những từ ngữ mĩ miều có thể thu hút khách.

Dưới đây là một số phương pháp để tăng cường sức mạnh cho nội dung của bạn:

Nghiên cứu từ khóa – nội dung của bạn nên được xây dựng xung quanh từ khóa chính. Hãy xem từ khóa như chủ đề, vì vậy chọn từ khóa liên quan và có lượng traffic cao. Hãy sử dụng Google Keyword Planner, hoặc Semrush để nghiên cứu từ khóa sâu hơn.

Tạo headlines ấn tượng – tiêu đề là ấn tượng đầu tiên khách truy cập thấy trên SERPs, vì vậy càng thu hút càng tốt.

Đừng sử dụng câu dài và từ quá hiểu – hầu hết mọi người đều đọc lướt để tìm nội dung chính. Đơn giản, rõ ràng là chìa khóa.

Viết bài chứa thông tin – nội dung của bạn nên trả lời cho một chủ đề. Hãy tránh viết dài dòng lan mang không rõ ràng.

Thêm hình ảnh và video – một bức tường đầy chữ sẽ đánh bật mọi khách truy cập. Vì vậy hãy thêm hiệu ứng thị giác bằng cách chèn các yếu tố hình ảnh hoặc video vào.

5. Tạo site thân thiện với di động

Website thân thiện với di động là website responsive – tức là nó sẽ tự điều chỉnh theo kích thước màn hình của thiết bị.

Hãy liên hệ Zweb với nhiều năm kinh nghiệm, sẽ thiết kế cho bạn websie thân thiện với di động.

Bởi trên thực tế khách hàng truy cập từ di động chiếm 52%. Nếu khách truy cập website có trải nghiệm không tốt, họ sẽ không quay lại.

6. Rà soát nội dung lỗi thời

Các nội dung cũ được cập nhật cũng có tác dụng bằng hoặc tốt hơn nội dung mới trên website. Bạn hãy dùng Google Analytics để tìm nội dung phổ biến trên web của bạn, và những bài viết tiềm năng để cập nhật lại. Trình tìm kiếm sẽ ghi nhận, đánh giá và sắp xếp lại thứ hạng nội dung dựa trên updates của nó.

Những lưu ý khi cập nhật bài viết cũ:

  1. Tìm lỗi chính tả, lỗi đánh máy
  2. Sửa link hỏng. Hoặc cập nhật link mới.
  3. Thêm hình ảnh, infographic hoặc videos.
  4. Cải thiện tính chính xác của nội dung.

7. Tạo một chương trình affiliate

Affiliate thường viết bài về sản phẩm của bạn, thuyết phục người đọc mua nó, và đặt link referral cho bạn.

Nhiều việc kinh doanh chọn chiến lược này vì nó có tính hiệu quả cao mà còn mang lại traffic và tăng tỉ lệ chuyển đổi cho website.

8. Liên kết nội bộ ( internal link )

Google sử dụng links (internal và external) để đánh giá giá trị của một trang web. Nếu có nhiều link dẫn đến trang, Google sẽ xem nó là quan trọng và xếp nó hạng cao.

Một ưu điểm khác của liên kết nội bộ là giữ khách truy cập nán lại website lâu hơn. Khách truy cập nán lại càng lâu, website của bạn sẽ càng trở nên có giá trị. Và họ không phải tìm đến nội dung của đối thủ cạnh tranh.

9. Sử dụng CDN để cải thiện tốc độ của website

Google muốn cho người dùng trải nghiệm duyệt web tốt nhất, vì vậy tốc độ sẽ ảnh hưởng đến xếp hạng. Cách tăng tốc website nhanh là dùng Content Delivery Network (CDN). Nó là nhóm server trải khắp thế giới.

Hầu hết các nhà cung cấp CDN đều trả phí, nhưng có một nhà cung cấp miễn phí là Cloudflare. Những gì bạn cần làm là thêm tên miền vào Cloudflare và cập nhật name server lên.

10. Facebook Ads

Đến thời điểm hiện tại người dùng facebook rất nhiều. quảng cáo facebook để tăng traffic cho website cũng rất hiệu quả. Dựa trên chi phí bình quân, Facebook Ads tỏ ra rẻ hơn so với search engine. Phí trung bình lượt click toàn ngành chỉ vào khoảng$1.72, và bạn có thể quyết định bạn muốn bỏ ra bao nhiêu tiền một ngày và chạy ad trong thời gian nào.

Chìa khóa là cần sử dụng Facebook Ads một cách xứng đang. Bạn cần định nghĩ cụ thể chiến dịch của bạn, nó là Awareness, Consideration, hay Conversion.

Awareness – để tiếp cận người dùng mới và tạo nhận biết.

Consideration – để giúp người dùng lấy thêm thông tin trên web.

Conversion – để thuyết phụ người dùng mua sản phẩm.

Tiếp theo, công việc của bạn là tạo chiến dịch có khả năng thu hút sự chú ý của độc giả.

Đây là một số điều bạn cần làm:

  1. Tạo một đoạn mô tả xuất sắc – ngắn, thú vị, và liên quan.
  2. Một yếu tố thị giác thu hút — một yếu tố sẽ khiến người dùng Facebook ngừng lại và click vào sản phẩm của bạn. Nó có thể là hình ảnh, infographic hay videos.
  3. Cập nhật ad khi chiến dịch kết thúc – đổi hình ảnh và sửa nội dung một ít. Nếu bạn sử dụng ad cho một tháng rồi, hãy nhớ là nó sẽ hết hiệu quả.
  4. Tạo một trang landing page với thông tin cụ thể – you only have a few seconds to keep visitors from bouncing off of your site, so make sure the landing page is informative and valuable.

11. Tạo một kênh Youtube

Bạn có thể bắt gặp một hoặc vài video khi Google search. Thường thì bạn sẽ thấy Youtube videos vì có đến 88% lượng videos trên trang kết quả tìm kiếm là từ Youtube. Vì vậy, nền tảng video này là mỏ vàng để tăng traffic cho website của bạn

Một cách để tăng traffic cho website là nói người xem truy cập vào website và giải thích các lợi ích họ sẽ nhận được. Bạn có thể thực hiện việc này chỉ bằng một câu như “Xem qua trang writingbeatifully.com để biết cách làm thế nào để viết nhanh hơn” — hoặc đặt một đoạn text kêu gọi hành động trên video.

Bạn cũng có thể thêm link vào trong phần mô tả của video. Viết một lời kêu gọi hành động ngay trong đó như sau:

12. Quảng cáo trên Instagram

Instagram là một mạng xã hội khác nổi tiếng trong ngành quảng cáo. Nó phù hợp cho những đối tượng trẻ vì 71% người dùng ở độ tuổi dưới 35

Vì mạng xã hội này sở hữu bởi Facebook, bạn có thể thấy nó giống với Facebook Ads. Bạn cần chọn mục tiêu từ 3 loại và sử dụng các công cụ phân loại đối tượng (như tuổi, ngôn ngữ, giới tính, quốc gia, vâng vâng).

Tổng hợp những tùy chọn trên bằng cách chọn ra chiến dịch phù hợp nhất cho mục tiêu của thương hiệu. Nếu không, bạn sẽ mất tiền uổng phí vì quảng cáo nhầm đối tượng không có nhu cầu.

Chúng tôi khuyên bạn thử dùng và tự trải nghiệm trên nhiều loại nội dung. Vì Instagram là một công cụ hình ảnh, bạn cần phải có chiến dịch mang tính visual cao. Tức thu hút thị giác cao.

Bạn có thể sử dụng những câu trích dẫn nổi tiếng, videos có thông tin ngắn, hình ảnh vui vẻ, inforgraphic,…. Khám phá các tùy chọn và tạo ad sẵn sàng cho website của bạn.

Instagram là công cụ tốt nhất để tăng traffic cho website!

13. Influencer Marketing

Nền tảng mạng xã hội đã thay đổi để tìm cách cung cấp đúng nhu cầu người tiêu dùng cần. Giờ, rất nhiều người tiêu dùng phụ thuộc vào những người ảnh hưởng (influencers) để tìm sản phẩm tiêu thụ của họ. Vì những người này là chuyên gia hoặc người nổi tiếng nên kết quả đạt được qua quảng cáo trên kênh này cũng khả quan nếu áp dụng hợp lý.

Bạn sẽ nhanh chóng tăng traffic cho website nhờ vào chiến dịch tương đối dễ dàng này. Chỉ cần chọn influencer để làm việc chung, liên hệ với họ và ohỉ họ có quảng cáo cho sản phẩm hay dịch vụ của bạn không.

Ưu điểm là cách này sẽ không tốn nhiều tiền. Nhiều influencer còn sẵn sàng nhận quà để đổi lại việc đăng bài trên trang của họ.

14. Sponsoring Youtube Channels

Sponsoring Youtube channels là một hình thức khác của influencer marketing. Bạn thanh toán một khoản phí cho creator để làm vidoe theo một trong 2 hướng sau:

Video tài trợ riêng. Toàn bộ video là về sản phẩm của bạn (như unboxing video hoặc vlogs nói về sản phẩm của bạn là chính)

Đề cập đến là kiểu tài trợ mà chủ kênh đọc tên thương hiệu hay sản phẩm của bạn tại một thời điểm nào đó trên video. Sản phẩm không cần phải là trọng tâm của video mà xuất hiện như thành phần phụ. Youtubers sẽ giải thích vì sao sản phậm đó hữu dụng

Chi phí để tài trợ một video cũng rất khác nhau. Kênh càng lớn, phí phải trả càng cao. Một vài kênh còn đặt một mức giá sàn, còn nhiều kênh khác tính phí theo lượt video.

Một điểm khác cần lưu ý là chọn kênh dựa trên kích thước kênh và tỉ lệ view nữa.

15. Tăng traffic cho website bằng LinkedIn

LinkedIn là một mạng xã hội độc nhất vì nó có lượng người làm việc có kinh nghiệm và chuyên gia khắp các lĩnh vực trên thế giới. Vì vậy, nền tảng này là nơi hoàn hảo để tăng traffic cho website riêng về kinh doanh của bạn.

Đầu tiên, bạn cần tạo một tài khoản LinkedIn và nó cần hoàn chỉnh. Hãy chắc rằng bạn đã nhập đủ thông tin cá nhân: tóm tắt, hình đại diện, website link, vâng vâng. Cá nhân hóa trang sao cho nó trở nên chuyên nghiệp.

Post nội dung liên quan đến kinh doanh trên Linkedin cũng sẽ tăng traffic cho website của bạn. Điều đặc biệt là lượng khách truy cập toàn là những người trong ngành, đã có sẵn sự quan tâm nhất định.

  • 05/03/2021
  • Thành Lâm
  • SEO Google
Top 5 Công Cụ Kiểm Tra Tốc Độ Website Miễn Phí

Top 5 Công Cụ Kiểm Tra Tốc Độ Website Miễn Phí

Sau khi có website bạn đăng những sản phẩm của mình lên và nhận ra website của mình quá chậm. Trong khi đó hiện nay khách hàng ngày một khó tính hơn, nếu sản phẩm bạn tốt nhưng website load quá chậm, khách hàng cũng sẽ rời bỏ bạn, việc…Xem Thêm

Traffic Và Những Thuật Ngữ

Traffic Và Những Thuật Ngữ

Lưu lượng truy cập website gọi là traffic, trong đó pageview, hit, impression… Đây là những thuật ngữ dùng để chỉ định các số liệu lưu lượng truy cập website.

Top công cụ nghiên cứu từ khóa cho Seo

Top công cụ nghiên cứu từ khóa cho Seo

Để bắt đầu một dự án Seo thì việc lên kế hoạch từ khóa là việc quan trọng đầu tiên phải làm. Dưới đây zweb.vn sẽ chia sẻ với quý khách hàng một số công cụ miễn phí dùng để phân tích từ khóa không thua kém gì các công…Xem Thêm

Từ khóa chuẩn Seo và các loại từ khóa

Từ khóa chuẩn Seo và các loại từ khóa

Từ khóa là gì? Từ khóa hay keyword là một từ hay một cụm từ mà người dùng tìm kiếm trên internet khi muốn tìm hiểu thêm thông tin về một vấn đề hay một dịch vụ. Từ khóa đối với website rất quan trọng, tạo sự liên kết giữa…Xem Thêm

Hướng dẫn viết bài chuẩn Seo qua 3 bước

Hướng dẫn viết bài chuẩn Seo qua 3 bước

Sau khi thiết kế website, việc sử dụng cũng như vận hành web để mang lại hiệu quả thì khó khăn không chỉ với cá nhân mà doanh nghiệp cũng gặp phải. Đặc biệt làm sao để cải thiện thứ hạng website khi tìm kiếm trên google, thì bài viết…Xem Thêm