Cách Tăng Lượt Hiển Thị Trên Facebook Hiệu Quả

Facebook được thành lập vào tháng 02 năm 2004 cho đến nay đã trải qua nhiều công cuộc đổi mới. Mỗi ngày có hàng chục nghìn những thông tin được người dùng đưa lên mạng xã hội và hiếm có ai có đủ thời gian để duyệt hết ngần đó thông tin, do đó Facebook chấm điểm và xếp hạng các post để điều chỉnh tần suất xuất hiện. Vậy làm thế nào nội dung bạn đăng tải được xuất hiện nhiều hơn trên trang chủ Facebook của bạn bè, tăng lượng tương tác? Dưới đây là 4 mẹo giúp những thông tin của bạn được ưu tiên trên News Feed?

Từ khóa “Congrats” (Chúc mừng) “Congratulations” (Chúc mừng) chính là “từ khóa vàng” để Facebook ưu tiên đưa một nội dung lên đầu. Từ khóa này có thể xuất hiện ngay trong một post hoặc trong phần bình luận. Chẳng hạn, người dùng chia sẻ về một sự kiện quan trọng trong cuộc đời như tốt nghiệp, đám cưới, sinh con… và bạn bè vào chia vui bằng những từ như “Congratulations”, “Congraz”, “Congrats”…

Phó giáo sư Zeynep Tufekci tại UNC iSchool (Mỹ) cho biết nhiều người đang cố tình đưa những lời chúc mừng vào trong post, như một người bạn của bà đã nhờ một số bạn bè chúc mừng vì bán được một chiếc camera cũ. Bạn bè của người này nói post đó đã đứng trên News Feed của họ tới vài ngày. Hiện chưa rõ sự ưu tiên này được áp dụng cho từ “Chúc mừng” trong tiếng Việt hay chưa.

Chia sẻ ảnh với kích cỡ phù hợp

Tuy không có thống kê chính xác, nhiều chuyên gia mạng xã hội cho biết trong số các nội dung đăng trên Facebook như status, link, ảnh, video… thì ảnh luôn đem lại kết quả “khả quan” nhất, được hiển thị nhiều trên News Feed hơn khoảng 5-20 lần so với các nội dung còn lại. Người dùng cũng nên đăng ảnh với chiều rộng và dài không quá 1.200 x 1.200 pixel. Facebook đánh giá cao ảnh vừa vặn với kích cỡ hiển thị của màn hình, và những bức ảnh như thế được xếp vào diện có “nội dung tốt”, tức có thêm cơ hội ưu tiên trên News Feed.

Kích thích sự tương tác

Chia sẻ nội dung đa dạng hoặc gây tranh cãi là một trong những cách thu hút số lượt like, comment cao hơn. Khi post mới được đăng, chỉ một lượng nhỏ người dùng nhìn thấy được nội dung đó. Nếu ít người phản hồi, Facebook sẽ giảm số lượt hiển thị và ngược lại, sự tương tác càng cao thì nội dung lại càng dễ xuất hiện rộng trên News Feed, đồng thời được ưu tiên thông qua cơ chế gợi ý như “thành viên A vừa bình luận/like nội dung của thành viên B”…

Chia sẻ link trực tiếp thay vì đăng ảnh kèm link

Facebook đã thực hiện khảo sát và thấy rằng người dùng có thói quen click khi nội dung đăng dưới dạng link cao hơn là đăng dưới dạng hình ảnh và chú thích ảnh kèm link. Do đó, Facebook khẳng định sẽ ưu tiên hiển thị nội dung dưới dạng chia sẻ link trực tiếp hơn, và giảm lượng hiển thị đối với nội dung là ảnh hoặc status có kèm link.

  • 02/03/2020
  • Thành Lâm
  • Tài Liệu
Hướng dẫn thêm danh mục sản phẩm vào menu website WordPress

Hướng dẫn thêm danh mục sản phẩm vào menu website WordPress

Thao tác đơn giản để thêm danh mục sản phẩm vào menu khi thiết kế website tại ZWeb.vn Bước 1: Đưa trỏ chuột vào giao diện, click chọn menu     Bước 2: Chọn danh mục sản phẩm cần thêm vào menu     Sau khi thêm danh mục sản…Xem Thêm

Hướng dẫn quản trị sản phẩm website WordPress

Hướng dẫn quản trị sản phẩm website WordPress

Một số thao tác đơn giản để quản trị sản phẩm sau khi thiết kế website tại ZWeb.vn 1. Giao diện quản trị sản phẩm Công cụ quản trị sản phẩm 2. Chỉnh sửa sản phẩm, xóa sản phẩm Click chuột chọn tất cả sản phẩm Chọn sản phẩm cần chỉnh…Xem Thêm

Hướng dẫn đăng nhập quản trị website WordPress

Hướng dẫn đăng nhập quản trị website WordPress

Để quản trị và làm chủ một website là công việc không khó cũng không yêu cầu quá cao về kỹ thuật, Dưới đây ZWeb.vn sẽ hướng dẫn quản trị cơ bản, giúp khách hàng vận hành và phát triển tốt website wordpress sau khi đã thiết kế website  …Xem Thêm

Phim Hàn Ảnh Hưởng Đến Thị Trường Việt Nam

Phim Hàn Ảnh Hưởng Đến Thị Trường Việt Nam

Ngay sau khi bộ phim ” Vì Sao Đưa Anh Tới” kết thúc, đã gây ra sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến thị trường Viet Nam, từ phong cách ăn mặc, mua sắm, ăn uống của người dân Việt Nam nói riêng và toàn châu Á nói chung, nhất là…Xem Thêm

Marketing Cảm Xúc

Marketing Cảm Xúc

Cảm xúc là yếu tố đóng vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy mạnh mẽ các quyết định của con người.Làm thế nào để sử dụng cảm xúc như một công cụ để thu hút, tạo danh tiếng cho thương hiệu và khuyến khích khán giả của bạn sử…Xem Thêm