Các Yếu Tố Không Thể Thiếu Trong Website Thương Mại

Để có một website thương mại thực sự thành công, không những website đầy đủ nội dung, hình ảnh chất lượng, thiết kế giao diện đẹp mắt mà còn cần rất nhiều yếu tố khác.

1. Thông báo người sử dụng đang ở đâu

Bất cứ khi nào người dùng truy cập đến một gian hàng, website cần hiển thị vị trí của họ trong cấu trúc chung của site, chẳng hạn Home > Category > Sub-cat > Product.

cac-yeu-to-khong-the-thieu-trong-website-thuong-mai-hinh-anh-2

2. Phân loại đa dạng

Website phải cung cấp đủ các chuẩn phân loại như “Giá cả” (Từ cao đến thấp, Từ thấp đến cao), “Tính phổ biến” (Bán chạy nhất, Được người dùng đánh giá cao nhất…), “Tính năng”, “Màu sắc”, “Kích cỡ”, “Sản phẩm mới” để khách hàng thỏa sức lựa chọn theo tiêu chí của riêng họ mà không gặp khó khăn.

3. Hiển thị tất cả sản phẩm cùng loại trên một trang

Trừ khi số sản phẩm lên tới hơn 200, website nên tạo điều kiện cho người sử dụng quan sát tổng thể các mặt hàng để họ dễ đối chiếu. Điều này cũng không khó thực hiện nhờ sự phổ biến của băng thông rộng hiện nay.

4. Càng chi tiết càng tốt

Một website sẽ được đánh giá cao nếu cung cấp một vài thông tin ấn tượng trước khi khách hàng bấm vào trang riêng về sản phẩm đó.

5. Chia sẻ thông tin có ích

Nhiều người sử dụng cho biết họ đã thấy rất nhiều mẫu quần áo đẹp, phù hợp “gu” thẩm mỹ của họ nhưng lại không biết bộ đồ đó có vừa với số đo của mình hay không. Hay không ít website kinh doanh cặp laptop “quên” thông báo chiếc cặp đó phù hợp cho máy tính xách tay 14 inch, 15 inch hay 17 inch…

cac-yeu-to-khong-the-thieu-trong-website-thuong-mai-hinh-anh-3

6. Đặt thanh tìm kiếm ở vị trí dễ thấy

Ngay cả khi thực hiện xong lệnh search, website vẫn nên đặt thanh tìm kiếm ở vị trí trung tâm và giữ lại từ khóa cũ trong trường hợp người sử dụng muốn điều chỉnh lệnh để đạt kết quả phù hợp hơn. Bên cạnh đó, hệ thống tìm kiếm nâng cao theo giá cả, màu sắc, kích cỡ… sẽ không bao giờ thừa với khách hàng. (Người dùng vẫn xếp “tìm kiếm” là tính năng khó chịu nhất trên các website thương mại điện tử).

7. “Khoe” tối đa kho hàng của bạn

ebay đã rất thông minh trong việc hiển thị sản phẩm mà họ có dựa trên lệnh tìm kiếm của khách hàng. Chỉ một chi tiết nhỏ thôi cũng góp phần thúc đẩy công việc kinh doanh của chủ nhân một gian hàng trực tuyến.

8. Thông báo ngay nếu hết hàng

Người sử dụng sẽ khó chịu nếu họ dành cả tiếng đồng hồ ngắm nghía sản phẩm nhưng mãi đến khi bấm chọn nó thì mới phát hiện ra rằng mặt hàng đó không còn trong kho.

9. Trực quan sinh động

Do không thể cảm nhận sản phẩm như trong đời thực, ảnh, video và những lời nhận xét là thông tin vô giá với khách hàng. Một bức ảnh ở một góc chụp duy nhất không thể đủ thuyết phục người mua.

10. Các cách chuyển hàng

Website nên liệt kê các phương pháp thanh toán và phân phối hàng hóa để người sử dụng xem có phù hợp với hoàn cảnh của họ không trước khi bắt đầu mua sắm.

11. Khẳng định giao dịch qua e-mail

Một khách hàng của Dell cho hay anh ta rất lo lắng không hiểu chiếc laptop mình đặt mua có được chuyển đến trước chuyến du lịch Trung Quốc không bởi anh không muốn dành 28 giờ trên máy bay mà thiếu máy tính. Rất may, e-mail khẳng định thời hạn giao hàng của Dell đã giúp anh bình tâm.

  • 05/08/2020
  • Linh Ngọc
  • Marketing Online
Tại sao Cá nhân hay Doanh nghiệp cần website?

Tại sao Cá nhân hay Doanh nghiệp cần website?

Ngay nay khi internet Việt Nam đang phát triển bùng nổ, số lượng người hiểu biết về công nghệ và sử dụng công nghệ phục vụ cho cuộc sống đã và đang trở thành nhu cầu tất yếu. Để giới thiệu về bản thân, Doanh nghiệp, hay đưa các sản…Xem Thêm

Những Việc Cần làm Để Sỡ Hữu Website Bán Hàng Chuẩn

Những Việc Cần làm Để Sỡ Hữu Website Bán Hàng Chuẩn

Dưới đây Zweb chia sẻ đến các bạn 3 việc cần làm để có website bán hàng trực tuyến chuẩn xịn, nhằm giữ chân khách hàng lâu hơn và đạt hiệu quả kinh doanh cao hơn 1. Để mẫu quảng bá bán hàng trong hình thức “đỉnh” nhất Bạn chỉ…Xem Thêm

10 Lý Do Xây Dựng Website Doanh Nghiệp

10 Lý Do Xây Dựng Website Doanh Nghiệp

Dưới đây, Zweb xin chỉa sẻ đến các bạn những lí do, nhằm để mọi người hiểu rõ hơn vai trò quan trọng của việc xây dựng website doanh nghiệp. 1. Thiết lập sự hiện diện Có xấp xỉ 300 triệu người trên thế giới đã truy cập vào mạng…Xem Thêm

Các Nguyên Tắc Xây Dựng Thương Hiệu Thông Qua Thiết Kế Website

Các Nguyên Tắc Xây Dựng Thương Hiệu Thông Qua Thiết Kế Website

Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp là vấn đề quan trọng, các doanh nghiệp cần mở rộng xây dựng thương hiệu ngay trên website nhằm tiếp cận được nhiều khách hàng trên cả nước nhanh hơn, và khách hàng cũng nhớ đến bạn lâu hơn 1. Màu sắc Sự lựa…Xem Thêm

Website Bán Hàng Trực Tuyến Chuyên Nghiệp

Website Bán Hàng Trực Tuyến Chuyên Nghiệp

Nếu bạn đang bán hàng, Zweb khuyến khích bạn nên tạo 1 website để khách hàng từ mọi miền có thể dễ dàng tìm thấy bạn hơn,.. 1.Khách hàng có thể tìm thấy cửa hàng của bạn trên Google. Kể cả khi bạn không biết làm SEO hay Marketing chuyên…Xem Thêm