7 Kỹ Năng SEO Giúp Doanh Nghiệp Thành Công Trong Năm 2021

7-ky-nang-seo-giup-doanh-nghiep-thanh-cong-trong-nam-2021-hinh-anh

SEO truyền tải những thông tin được tối ưu hóa và đưa ra kết quả hiển thị cụ thể,…

Bài viết 7 kỹ năng se giúp doanh nghiệp thành công trong năm 2021 dưới đây sẽ giúp Seo-ers nắm bắt xu hướng mới trong năm 2021

1. Kiến thức thị trường chuyên sâu

Kiến ​​thức chuyên sâu về ngành sẽ quyết định cách một doanh nghiệp diễn giải những dữ liệu và các công cụ phân tích mà SEO cung cấp. Đó là lí do tại sao một chiến lược enterprise SEO chỉ thành công khi nền móng ban đầu thật sự vững chắc.

Bên cạnh đó, sự hỗ trợ của công nghệ AI giúp nâng cao kiến ​​thức và xác định được vị trí của công ty trên thị trường, đặc biệt là vị trí của công ty trong SERPs (Trang kết quả của công cụ tìm kiếm). Với sự hỗ trợ của SEO, doanh nghiệp có thể phân tích được nhu cầu của khách hàng, chuyển hóa kiến ​​thức thị trường chuyên sâu của mình thành hành động cụ thể.

Có thể nói, sẽ không có một công thức chung cho mọi chiến lược trong doanh nghiệp. Vì vậy, bạn càng hiểu rõ nhiều về ngành và thị trường mục tiêu của mình, chiến lược SEO sẽ càng được thực thi hiệu quả, cung cấp các nguồn lực phù hợp để đáp ứng sự tò mò của người tiêu dùng và đảm bảo doanh số bán hàng.

2.Digital Awareness theo hướng dữ liệu

SEO-ers cần hiểu được hệ thống Digital Marketing và vị trí phù hợp nhất trong đó để áp dụng SEO. Digital Awareness (Nhận diện Digital) theo hướng dữ liệu cho phép lập chiến lược, cung cấp giá trị và hợp tác với các nhóm Marketing và truyền thông có quy mô lớn bao gồm paid search (các tìm kiếm có trả tiền), social media, người quản lý cộng đồng, copywriter và producers (nhà sản xuất)… Việc liên tục hỗ trợ nhau từ việc chia sẻ thông tin chi tiết đến tối ưu hóa quy trình là chìa khóa thành công của Holistic digital marketing (tiếp thị toàn diện).

Digital Awareness theo hướng dữ liệu có thể hỗ trợ ý tưởng và tối ưu hóa liên tục, cho phép các doanh nghiệp tối đa hóa chi tiêu và thực hiện các mục tiêu theo kế hoạch trong thời gian thực.

Để mang lại lợi ích sản phẩm cho người tiêu dùng, doanh nghiệp nên xây dựng một chiến lược Content Marketing thu hút người tiêu dùng bằng cách trả lời các câu hỏi ở mỗi giai đoạn mua hàng và tận dụng mọi thông tin chi tiết về khách hàng. Với sự hợp tác và hỗ trợ từ báo cáo dữ liệu, các định dạng nội dung mà doanh nghiệp phát triển có thể dễ dàng đáp ứng và vượt qua mong đợi của khách hàng. Hơn nữa, công nghệ AI còn giúp thúc đẩy tối ưu hóa nội dung động, đáp ứng nhu cầu của từng khách hàng trong thời gian thực.

Việc sở hữu một nền tảng kiến thức chuyên sâu, kết hợp với kĩ năng phân tích dữ liệu phù hợp có thể giúp bạn kết nối và duy trì tương tác với khách hàng tiềm năng, tiết kiệm thời gian và định hướng nguồn lực hiệu quả.

3.Multi-Tasking và khả năng bao quát

Enterprise SEO bao gồm rất nhiều các phương pháp khác nhau, điều quan trọng là doanh nghiệp cần hiểu những gì đang diễn ra trong hành trình khách hàng và có một cái nhìn toàn cảnh về việc người dùng và các kênh đang làm gì. Điều này giúp doanh nghiệp khám phá nội dung, mức độ tương tác và tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tốt hơn.

7-ky-nang-seo-giup-doanh-nghiep-thanh-cong-trong-nam-2021-hinh-anh-2

Doanh nghiệp cần đánh giá mức độ hợp tác giữa các bộ phận, từ bán hàng đến dịch vụ, tần suất trao đổi để lập chiến lược và kế hoạch. Trải nghiệm liền mạch là chìa khóa và điều này bắt nguồn từ sự hợp tác giữa các bộ phận trong doanh nghiệp. Điều này thật sự cần thiết khi người tiêu dùng ngày càng đòi hỏi nhiều hơn từ các công ty mà họ chọn để kinh doanh và hợp tác. Khả năng “nhìn xa trông rộng” và theo dõi hành trình của khách hàng, hiểu các điểm khó khăn và tối ưu hóa trải nghiệm trong suốt quá trình sẽ giúp doanh nghiệp hoàn toàn khác biệt với những thương hiệu khác.

4.Trình độ kỹ thuật

Đối với Seo-ers, yếu tố quan trọng nhất chính là hiểu được tại sao và khi nào nên sử dụng công nghệ và tự động hóa. Công nghệ không chỉ có tác dụng tự động hóa các tác vụ cụ thể, nó còn có tác động đáng kể đến trải nghiệm của khách hàng.

Không chỉ đơn giản là đưa người tiêu dùng thông qua phương pháp tiếp cận kênh chung, khi được trang bị kiến ​​thức phù hợp, từ nhân khẩu học đến đặc điểm và hành vi của người mua, chuyên môn kỹ thuật phù hợp. Một doanh nghiệp có hiểu biết về SEO sẽ tận dụng công nghệ để nắm bắt những cơ hội trên thị trường bằng cách thúc đẩy trải nghiệm cá nhân hóa theo thời gian thực của khách hàng. Kết hợp kỹ năng với tư duy chiến lược và tầm nhìn đúng đắn có thể mang lại giá trị đáng kể cho doanh nghiệp.

5.Kỹ năng quản lý

Vị trí enterprise SEO sẽ cần hợp tác với rất nhiều bên liên quan ở mọi cấp độ. Vì vậy, doanh nghiệp phải hiểu và thích ứng tốt trong hệ thống phân cấp tổ chức để có thể phát triển SEO, giành được sự ủng hộ cho các sáng kiến ​​SEO, bảo vệ ngân sách và truyền đạt tầm quan trọng của công cụ đáng kinh ngạc này.

Trở thành một nhà lãnh đạo có nghĩa cần phối hợp tất cả các chức năng, SEO có cơ hội bước vào và dẫn đầu bằng cách cung cấp thông tin chi tiết và phân tích để thông báo cho khách hàng và nhân viên.

6.Kỹ năng giao tiếp

Trong toàn bộ doanh nghiệp, kỹ năng giao tiếp luôn là một yếu tố quan trọng. Bạn cần tạo một cảm giác thoải mái khi trao đổi với kỹ sư và nhà phát triển. Kỹ năng giao tiếp tốt, hiểu biết về nhu cầu và các ưu tiên của khách hàng là yếu tố quan trọng để truyền tải về một bài thuyết trình hấp dẫn, về dữ liệu nghiên cứu thị trường hay dữ liệu nền.

SEO-ers luôn cần quan tâm đến việc tối ưu hóa kết quả và cung cấp báo cáo một cách chi tiết và dễ hiểu. Từ danh tiếng của thương hiệu cho đến giám sát và quản lý trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột. Đơn giản hóa và khai thác dữ liệu, thông tin chi tiết mà SEO cung cấp, đồng thời chia sẻ kiến ​​thức của bạn với tổ chức có quy mô lớn hơn khi có cơ hội.

7.Kỹ năng Multimedia

Những enterprise SEO hàng đầu luôn cần nắm chắc những kỹ năng cơ bản để tạo ra một content tốt dưới bất kì định dạng nào (video, đồ họa, văn bản…). Nếu bạn là người làm việc trực tiếp với một nhóm content, việc hiểu những yêu cầu và mục tiêu, chi phí hoạt động và cách đánh giá, cải thiện chiến lược là một kỹ năng hết sức cần thiết.

Thêm vào đó, việc kết hợp dữ liệu, thông tin chi tiết với sự hiểu biết về từng thành phần của Digital Marketing Mix và quảng cáo sẽ giúp bạn quản lý quy trình làm việc, phân bổ nguồn lực một cách lâu dài. Khi đã có nền tảng cơ bản về Multimedia (đa phương tiện), những dữ liệu chi tiết có thể giúp nhóm sáng tạo điều hướng và thu hút khách hàng tiềm năng đến website một cách hiệu quả nhất.

  • 10/08/2021
  • Thành Lâm
  • SEO Google
Khái Niệm SEO Tổng Thể Từ Khóa

Khái Niệm SEO Tổng Thể Từ Khóa

Trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 bùng nổ như hiện nay thì SEO tổng thể rất được mọi người ưa chuộng vì không tốn nhiều chi phí lại mang lại hiệu quả cao Khái niệm SEO lâu nay vẫn tồn tại 2 trường phái: SEO từ khóa và…Xem Thêm

Yoast SEO Là Gì? Cài Đặt Yoast SEO Trên WordPress 2021 Hiệu Quả

Yoast SEO Là Gì? Cài Đặt Yoast SEO Trên WordPress 2021 Hiệu Quả

Yoast SEO là một plugin miễn phí rất phổ biến trong WordPress. Nếu bạn chưa biết cách sử dụng và cài đặt thì xem ngay bai viết Yoast SEO là gì? Cài đặt Yoast SEO trên wordpress 2021 hiệu quả dưới đây nha Yoast SEO là gì? Khi nói đến…Xem Thêm

Ưu Nhược Điểm Của Seo Website

Ưu Nhược Điểm Của Seo Website

Trong bài viết dưới đây hãy cùng Zweb tìm hiểu tổng quan ưu nhược điểm của Seo như thế nào? 1. Nhược điểm của SEO Cần thời gian Những người làm kinh doanh đang cần quảng cáo nhanh (thực hiện nhanh, kết quả nhanh) thì không nên chọn SEO. Bởi…Xem Thêm

Hiểu Rõ Về Seo Mũ Trắng Vs Seo Mũ Đen

Hiểu Rõ Về Seo Mũ Trắng Vs Seo Mũ Đen

Seo mũ đen, Seo mũ trắng là các thuật ngữ quen thuộc đối với Seoer chuyên nghiệp. Nhưng bên cạnh đó vẫn còn rất nhiều Seoer chưa hiểu rõ về kỹ thuật này, và loay hoay không biết chọn cách Seo nào cho website. Hãy cũng Zweb tìm hiểu bài…Xem Thêm

SEO mũ trắng là gì? Tại sao nên SEO mũ trắng?

SEO mũ trắng là gì? Tại sao nên SEO mũ trắng?

Seo mũ trắng là áp dụng kỹ thuật Seo chính thống làm theo các bước hướng dẫn công cụ tìm kiếm đề ra. SEO mũ trắng là gì? SEO mũ trắng là trường phái SEO sử dụng các cách thức được Google hoan nghênh. Trái ngược với đó là SEO…Xem Thêm